|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

TPBank ra mắt ứng dụng thanh toán và chuyển tiền bằng mã QR trên điện thoại

17:06 | 27/10/2017
Chia sẻ
Ứng dụng TPBank QuickPay trên điện thoại di động và máy tính bảng cho phép người sử dụng thanh toán, chuyển tiền thông qua mã QR.
tpbank ra mat ung dung thanh toan va chuyen tien bang ma qr tren dien thoai
TPBank ra mắt ứng dụng thanh toán và chuyển tiền bằng mã QR trên điện thoại (Ảnh: TPBank)

Sáng ngày 27/10/2017, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) chính thức ra mắt ứng dụng thanh toán và chuyển tiền bằng mã QR trên điện thoại di động có tên gọi TPBank QuickPay.

TPBank QuickPay là một ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính bảng chạy hệ điều hành iOS hay Android, cho phép thanh toán hay chuyển tiền cho nhau thông qua mã QR.

Để thanh toán, người dùng chỉ cần mở ứng dụng, đăng nhập, quét mã QR và quét vân tay hoặc nhập mã cá nhân để xác nhận thanh toán.

tpbank ra mat ung dung thanh toan va chuyen tien bang ma qr tren dien thoai
Giao diện ứng dụng TPBank QuickPay

Mã QR mà TPBank QuickPay sử dụng tương thích với chuẩn của các Tổ chức thẻ quốc tế, ngân hàng lớn và một số công ty Fintech đang cung cấp trên thị trường. Ngoài thanh toán tại điểm chấp nhận thanh toán bằng mã QR của TPBank, người dùng có thể thanh toán tại các điểm bán hàng hoặc chuyển khoản tại một số ngân hàng.

Khách hàng cũng có thể sử dụng TPBank QuickPay để thanh toán tại điểm chấp nhận thanh toán bằng mã QR khi ra nước ngoài và ngược lại. Ưu điểm của TPBank QuickPay là đăng ký nhanh chóng, thao tác đơn giản, chính xác, bảo mật an toàn và miễn phí.

Thao tác đăng ký QuickPay chỉ cần nhập họ tên, số CMND, số điện thoại và nhập mã kích hoạt để đăng ký sử dụng QuickPay. Thủ tục nhận biết khách hàng cũng chỉ cần dùng camera trên điện thoại để chụp chân dung, CMND, hộ chiếu là hoàn tất.

tpbank ra mat ung dung thanh toan va chuyen tien bang ma qr tren dien thoai
Giao diện các phương thức thanh toán của TPBank QuickPay

Người dùng có thể chuyển khoản, nạp tiền mặt thông qua người dùng QuickPay khác, hoặc có thể đăng ký tự động chuyển tiền từ tài khoản tiền gửi sang QuickPay cho đủ số dư mong muốn. Nguồn tiền thanh toán có thể sử dụng số dư trên tài khoản QuickPay, hoặc từ thẻ nội địa (NAPAS), thẻ tín dụng (TPBank).

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank cho hay, khách hàng khi giờ đây, đi chợ, mua sắm, đi nhà hàng, uống café, ngồi trà đá, đi taxi…, thanh toán số tiền dù lớn hay nhỏ, chẵn hay lẻ chỉ cần có điện thoại cài sẵn TPBank QuickPay, không cần mang theo thẻ hay tiền mặt nữa.

tpbank ra mat ung dung thanh toan va chuyen tien bang ma qr tren dien thoai
Người dùng có thể sử dụng thanh toán nhiều mặt hàng khác nhau một cách nhanh chóng, chính xác.

Đối với người bán hàng, TPBank QuickPay thông báo ngay sau khi giao dịch hoàn tất và có thể tra cứu danh sách các khoản tiền nhận được để giao hàng cho bên mua.

tpbank ra mat ung dung thanh toan va chuyen tien bang ma qr tren dien thoai TPBank hoàn thành sớm kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng, tín dụng tăng gần 22%

Với tăng trưởng mạnh trong hoạt động tín dụng đến gần 22% trong 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế TPBank đạt trên 800 ...

Diệp Bình