|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

TPBank muốn kinh doanh phái sinh trái phiếu chính phủ

17:31 | 17/07/2018
Chia sẻ
TPBank đang lấy ý kiến cổ đồng về việc bổ sung về hoạt động kinh doanh phái sinh Trái phiếu Chính phủ.
tpbank muon kinh doanh phai sinh trai phieu chinh phu Moody’s tiếp tục nâng hạng tín nhiệm TPBank
tpbank muon kinh doanh phai sinh trai phieu chinh phu TPBank nhận khoản cho vay hợp vốn 100 triệu USD từ IFC để thúc đẩy dịch vụ tài chính số

Ngân hàng TMCP Tiên Phong – TPBank (Mã: TPB) có văn bản xin ý kiến cổ đông về việc bổ sung các sản phẩm phái sinh Trái phiếu Chính phủ (TPCP) vào hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Dự kiến, thời gian cổ đông gửi ý kiến trước 17h00 ngày 23/7.

tpbank muon kinh doanh phai sinh trai phieu chinh phu
Ngân hàng TMCP Tiên Phong – TPBank

HĐQT giao quyền cho ông Nguyễn Hưng – Tổng Giám đốc TPBank thực hiện các công việc dưới đây và ông Hưng được quyền ủy quyền lại cho cấp dưới thực hiện công việc được ủy quyền.

Thứ nhất, thực hiện các quy trình nội bộ, trong đó có biện pháp quản lý rủi ro đối với sản phẩm phái sinh TPCP.

Thứ hai, thực hiện công văn đề nghị cấp vổ sung hoạt động kinh doanh/đầu tư phái sinh TPCP vào giấy phép thành lập và hoạt động của TPBank tới Ngân hàng Nhà nước và các cấp có thẩm quyền khác.

Thứ ba, thực hiện các nghĩa vụ sau khi đề nghị cấp bổ sung hoạt động phái sinh TPCP của TPBank được NHNN và các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Được biết, các sản phẩm phái sinh TPCP bao gồm: Hợp đồng tương lai TPCP, Hợp đồng quyền chọn TPCP và sản phẩm phái sinh Trái phiếu khác theo quy định của Bộ tài chính/Ngân hàng Nhà nước.

Việc tham gia hoạt động phái sinh giúp các NHTM phòng ngừa rủi ro cho danh mục đầu tư TPCP cơ sở, bên cạnh đó là các hoạt động đầu tư, điều chỉnh kỳ hạn bình quân của danh mục đầu tư TPCP và kinh doanh chênh lệch giá.

Xem thêm

Quốc Thụy