|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TP HCM sẽ xây dựng trung tâm thời trang tại quận 9

14:37 | 20/07/2018
Chia sẻ
Trước đề xuất của Sở Công thương TP.HCM, UBND Thành phố đã chấp thuận thành lập Trung tâm thời trang tại quận 9. Hai khu đất tại địa phương này đã được giới thiệu để Thành phố lựa chọn.

Tại cuộc họp báo định kỳ 6 tháng đầu năm 2018 về hoạt động của ngành Công thương TP.HCM vào ngày 19/7, đại diện Sở Công thương cho hay, UBND Thành phố đã chấp thuận chủ trương thành lập Trung tâm thời trang tại quận 9.

Theo Sở Công thương, Trung tâm thời trang này được định hướng phát triển phân khúc có giá trị gia tăng cao, chú trọng về các hoạt động giao dịch nguyên phụ liệu, thiết kế, khu trưng bày sản phẩm…

Ngoài khu thương mại về nguyên phụ liệu, thiết kế, trưng bày, Trung tâm thời trang trong tương lai này còn có cả đào tạo về lĩnh vực thời trang, sân chơi cho các nhà thiết kế, nơi giao dịch của ngành thời trang.

tp hcm se xay dung trung tam thoi trang tai quan 9

Đề xuất thành lập Trung tâm thời trang tại quận 9 của Sở Công thương đã được UBND TP.HCM chấp thuận.

Qua tham khảo các doanh nghiệp trong ngành, hiệp hội dệt may… nhiều ý kiến ủng hộ chọn địa điểm thành lập Trung tâm thời trang tại quận 9. Đây là khu vực vùng ven, quỹ đất còn nhiều và cũng là nơi có lợi thế phát triển các hoạt động đào tạo, giao dịch theo mục tiêu.

Có hai khu đất đã được UBND quận 9 giới thiệu để thành lập Trung tâm thời trang. Đó là khu đất rộng 18 ha tại đường Tam Đa, phường Trường Thạnh thuộc dự án Trung tâm huấn luyện chiến sĩ mới – Tiểu đoàn 2; và khu đất rộng 38,8 ha đường Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ thuộc dự án đầu tư xây dựng Trường Đại học kiến trúc.

Đại diện Sở Công thương TP.HCM cho hay, đơn vị này đã trình UBND Thành phố quy chế để lựa chọn nhà đầu tư, lựa chọn quỹ đất, tính pháp lý... để xây dựng Trung tâm thời trang trong thời gian tới.

Phương Anh Linh