|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TP HCM kiến nghị bổ sung 668 ha đất Khu công nghiệp Phạm Văn Hai vào quy hoạch

17:16 | 27/12/2017
Chia sẻ
UBND TP HCM sẽ kiến nghị Thủ tướng bổ sung 668 ha đất của Khu công nghiệp Phạm Văn Hai vào quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố, thay thế cho ba Khu công nghiệp Bàu Đưng, Phước Hiệp và Xuân Thới Thượng.
tp hcm kien nghi bo sung 668 ha dat khu cong nghiep pham van hai vao quy hoach Hướng đi nào cho khu chế xuất - khu công nghiệp TP HCM?

Để đảm bảo tổng quỹ đất công nghiệp được duyệt, UBND TP HCM sẽ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung 668 ha đất của Khu công nghiệp Phạm Văn Hai vào quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố thay thế cho ba Khu công nghiệp Bàu Đưng, Phước Hiệp và Xuân Thới Thượng.

tp hcm kien nghi bo sung 668 ha dat khu cong nghiep pham van hai vao quy hoach
UBND TP HCM sẽ kiến nghị Thủ tướng bổ sung 668 ha đất của Khu công nghiệp Phạm Văn Hai vào quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố thay thế cho ba Khu công nghiệp Bàu Đưng, Phước Hiệp và Xuân Thới Thượng. (Ảnh minh họa)

Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp thành phố được giao tiếp tục tìm kiếm quỹ đất để bổ sung diện tích đất công nghiệp còn thiếu của thành phố.

Về bổ sung quy hoạch hai khu công nghiệp (321,8 ha tại huyện Bình Chánh và 174 ha tại huyện Củ Chi) vào quy hoạch đất khu công nghiệp trên địa bàn thành phố, Sở Quy hoạch - Kiến trúc sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan xác định ranh giới, quy mô các khu công nghiệp, quy hoạch chung xây dựng và quy hoạch sử dụng đất của thành phố để báo cáo Thủ tướng điều chỉnh quy hoạch các khu công nghiệp tại thành phố.

Tại buổi tọa đàm “Định hướng phát triển các Khu chế xuất – Khu công nghiệo TP HCM đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030”, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá thời gian qua, phát triển của công nghiệp thành phố có xu hướng chậm lại, quỹ đất phát triển công nghiệp đã rất ít mà còn không dùng hết thì cần phải xem lại.

Từ năm 2004 đến nay, các khu công nghiệp – khu chế xuất trên địa bàn TP HCM đã tập trung thu hút đầu tư vào những ngành có hàm lượng tri thức và công nghệ cao, có lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, vẫn chưa thu hút được dự án có quy mô vốn đầu tư lớn; số dự án có công nghệ tiên tiến, hàm lượng chất xám cao chiếm tỷ lệ thấp…

N.Lê

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.