|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TP HCM duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch Sài Gòn Safari tỷ lệ 1/2000

20:47 | 24/03/2017
Chia sẻ
Dự án có diện tích hơn 485 ha với vốn đầu tư dự tính khoảng 500 triệu USD.
tp hcm duyet nhiem vu dieu chinh quy hoach cong vien sai gon safari ty le 12000
Dự án Công viên Sài Gòn Safari đã bị “treo” 12 năm. (Ảnh: Báo Xây dựng)

Văn phòng UBND TP HCM cho biết, thành phố vừa duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Công viên Sài Gòn Safari, xã An Nhơn Tây và xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi.

Trước đó vào tháng 8/2016, thành phố đã chấp thuận cho Công ty cổ phần Vinpearl (thuộc tập đoàn Vingroup) thuê đơn vị tư vấn nước ngoài để lập quy hoạch nói trên. Trường hợp Vinpearl không được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư thì công ty tự chịu mọi khoản chi phí đã thực hiện.

Sở Giao thông Vận tải được giao nghiên cứu phương án kết nối giao thông từ dự án đến các khu vực trung tâm thành phố, trong đó có nghiên cứu việc bố trí tuyến xe buýt nhanh và mở rộng đường Nguyễn Thị Rành.

Công viên Sài Gòn Safari có diện tích hơn 485 ha, được đánh giá là công viên du lịch sinh thái lớn nhất Việt Nam với vốn đầu tư dự tính đến 500 triệu USD. Chức năng chủ yếu của công viên này là bảo tồn, trưng bày, nhân giống các loài thú quý hiếm trên thế giới.

Dự án đã bị “treo” 12 năm gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân trên địa bàn. Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã chỉ đạo phải tập trung xử lý các dự án còn “treo”, trong đó có dự án Công viên Sài Gòn Safari.

tp hcm duyet nhiem vu dieu chinh quy hoach cong vien sai gon safari ty le 12000 Lập điều chỉnh quy hoạch công viên Sài Gòn Safari

Linh Lê