|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TP HCM cho phép mở rộng Aeon Mall Tân Phú

11:27 | 22/03/2017
Chia sẻ
Việc mở rộng Aeon Mall Tân Phú sẽ góp phần hình thành một khu dịch vụ - thương mại quy mô lớn. Ngoài ra, TP HCM cũng sẽ đầu tư dự án làng văn hóa và du lịch Sài Gòn trên cơ sở gộp hai khu đất tại Khu Liên hợp TDTT và dân cư Tân Thắng.
tp hcm cho phep mo rong aeon mall tan phu
Trung tâm mua sắm Aeon được mở rộng sang khu vực A4 và một phần khu A3 của Khu Liên hợp TDTT và dân cư Tân Thắng. (Ảnh minh họa)

Theo Văn phòng UBND TP HCM, thành phố vừa chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu Liên hợp thể dục thể thao (TDTT) và dân cư Tân Thắng tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú.

Cụ thể, khu dịch vụ - thương mại hiện hữu của Khu Liên hợp TDTT và dân cư Tân Thắng (khu B1, trung tâm mua sắm Aeon Mall) được mở rộng sang khu A4 và một phần khu A3 có chức năng chung cư cao tầng. Sau điều chỉnh, một khu dịch vụ - thương mại có quy mô lớn (khu B1, B4) sẽ được hình thành, phục vụ người dân tại dự án và các khu vực lận cận.

Đồng thời, số tầng cao công trình của khu A1 cũng điều chỉnh từ 11 tầng lên thành 16 tầng, giảm mật độ xây dựng, dành quỹ đất để bố trí giao thông, sân bãi, mảng xanh.

Aeon Mall Tân Phú (Aeon Mall Celadon) là trung tâm đầu tiên của Công ty TNHH Aeon Việt Nam khai trương vào tháng 1/2014. Đây là trung tâm mua sắm theo loại hình shopping mall nằm ở vùng ven đầu tiên tại Việt Nam với chiều cao 3 tầng (1 tầng hầm), diện tích mặt bằng bán lẻ khoảng 50.000 m2.

Đối với việc điều chỉnh quy hoạch toàn khu Liên hợp TDTT và dân cư Tân Thắng được thực hiện theo hướng gộp hai khu đất (B2 và B3) thành một khu lớn để đầu tư dự án làng văn hóa và du lịch Sài Gòn, thể hiện bản sắc văn hóa của ba vùng miền Việt Nam.

Để hấp dẫn khách trong và ngoài nước đến tham quan, khi liên hợp sẽ hình thành một khu riêng tái hiện lịch sử Sài Gòn – TP HCM trên 300 năm, cảnh quan sông nước mang đậm dấu ấn “trên bến dưới thuyền” của miền Tây Nam bộ.

Ngoài ra, UBND TP cũng chỉ đạo UBND quận Tân Phú phối hợp với các đơn vị liên quan đề xuất phương án thực hiện nút giao thông giữa đường Bờ Bao Tân Thắng và đường Lê Trọng Tấn; đồng thời đề xuất phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nút giao thông giữa đường Lê Trọng Tấn và đường Tân Quý, quận Tân Phú.

Linh Lê