|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Toyota Corolla Cross 2024 có giá 820-905 triệu đồng

09:34 | 07/04/2024
Chia sẻ
Toyota Việt Nam thông báo bán 2 bản Corolla Cross 2024 giá lần lượt 820 triệu và 905 triệu đồng, giao khách vào tháng 5, nhập khẩu Thái Lan.

Mẫu xe gầm cao bán chạy nhất của Toyota trong hơn 3 năm qua, Corolla Cross có bản nâng cấp giữa chu kỳ 2024 (facelift) và mở bán vào tháng 5 tới. Toyota Việt Nam (TMV) bỏ bản tiêu chuẩn 1.8G và phân phối hai bản cao hơn là 1.8V và 1.8HEV.

Liên doanh Nhật thông báo giá bán Toyota Corolla Cross 2024 là 820 triệu đồng bản 1.8 V và 905 triệu đồng bản HEV. So với hai phiên bản tương tự trước đây, giá xe giảm lần lượt 40 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Corolla Cross 2024 (trái) và bản cũ tại Việt Nam. Ảnh: Drive, Thành Nhạn

 

Corolla Cross 2024 có ngoại hình thay đổi ở phần đầu với mặt ca-lăng kiểu tràn viền, đèn pha thiết kế mới, đèn xi-nhan kiểu tuần tự kết hợp dải định vị LED. Phanh tay điện tử và giữ phanh tự động là trang bị mới và dạng tiêu chuẩn. Riêng bản HEV, Corolla Cross có thêm các tính năng, trang bị như như hỗ trợ phanh khi lùi, sạc không dây, đồng hồ tốc độ 12,3 inch và màn hình giải trí 10 inch đều lớn hơn bản cũ.

Toyota Việt Nam chưa công bố trang bị cụ thể trên từng phiên bản của Corolla Cross 2024. Xe giữ nguyên động cơ như bản tiền nhiệm. Bản 1.8V lắp máy xăng 1,8 lít, công suất 140 mã lực, mô-men xoắn cực đại 177 Nm. Bản hybrid kết hợp máy xăng 1.8 công suất 98 mã lực và môtơ điện công suất 71 mã lực, cho tổng công suất 122 mã lực, mô-men xoắn 177 Nm. Hộp số CVT.

Giá bán 820-905 triệu đồng của Corolla Cross mới hấp dẫn hơn với khách hàng khi các trang bị tăng thêm là không ít. Việc hạ giá bán của TMV có một phần nguyên nhân đến từ việc mặt bằng giá của phân khúc CUV cỡ nhỏ nói chung lẫn nhóm xe nhỉnh hơn là CUV cỡ C được các hãng đối thủ kéo xuống. Trong khi Corolla Cross định vị lưng chừng, tức trên cỡ B và dưới cỡ C.

Từ đầu 2024, TMV hạ giá mẫu CUV cỡ B, Yaris Cross xuống 650-765 triệu đồng bằng mức giảm 73-80 triệu đồng. Sau đó, Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta và Kia Seltos cũng giảm hàng chục triệu đồng. Mức khởi điểm của bộ ba mẫu CUV đối thủ Yaris Cross hiện là 599 triệu đồng.

Ở phân khúc cỡ C, Mazda CX-5 hiện có giá khởi điểm 759 triệu đồng, tức rẻ hơn cả Toyota Corolla Cross. Các đối thủ của CX-5 như Hyundai Tucson, Ford Territory cũng mới điều chỉnh giá bán lẻ bằng mức giảm hàng chục triệu đồng từ tháng 4. Tucson khởi điểm 769 triệu đồng, còn Territory từ 799 triệu đồng.

Corolla Cross được TMV phân phối tại Việt Nam từ nửa cuối 2020. Thiết kế trẻ trung, kích thước vừa phải và chất lái khá tốt nhờ nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA và bổ trợ của nhiều tính năng an toàn, mẫu CUV cỡ B+ được thị trường đón nhận mạnh, doanh số của xe thống trị phân khúc gầm cao cỡ nhỏ nói chung hơn ba năm qua.

Cùng với Vios, Corolla Cross là hai mẫu xe chủ lực của hãng Nhật tại Việt Nam. Doanh số Toyota giảm mạnh 2 tháng đầu 2024 một phần bởi hãng và đại lý chủ động giảm nguồn cung, xả hàng bản cũ và chờ bản mới của Corolla Cross.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Phạm Trung

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.