|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tổng thống Mỹ và Nga sẽ gặp mặt tại Đà Nẵng vào ngày 10/11

16:54 | 09/11/2017
Chia sẻ
Điện Krelim hôm thứ Tư (8/11) cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Doald Trump sẽ có cuộc gặp gỡ bên lề hội nghị thượng đỉnh các nước Thái Bình Dương trong tuần này.
tong thong my va nga se gap mat tai da nang vao ngay 1011
Tổng thống Mỹ Doanld Trump và Tổng thông Nga Vladimir Putin.

Cố vấn ngoại giao của ông Putin, Yurri Ushakov cho biết Tổng thống Nga sẽ gặp ông Trump trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương bắt đầu vào ngày thứ Sáu (10/11) tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Theo ông Ushakov, 2 nhà lãnh đạo Nga và Mỹ có thể sẽ thực hiện cuộc gặp mặt riêng, dù thời gian cụ thể vẫn chưa xác định.

“Có nhiều vấn đề cần được thảo luận và chúng tôi đã sẵn sàng”, ông Ushakov nói, đồng thời cũng cho biết thêm những nội dung được thảo luận sẽ gồm cuộc chiến ở Syria, chương trình tên lửa hạt nhân của Triều Tiên và khủng hoảng quan hệ song phương giữa 2 quốc gia.

Phát ngôn viên của ông Putin, ông Dmitry Peskov nói Nga và nhiều quan chức của Mỹ đang cố gắng lên kế hoạch gặp mặt riêng cho 2 nhà lãnh đạo. Và khả năng sẽ diễn ra 1 cuộc đối thoại riêng giữa 2 vị tổng thống là rất cao.

Ông Peskov cũng cho biết hôm 8/11, Tổng thống Putin đã thảo luận với thành viên của Hội đồng An ninh về việc chuẩn bị tham gia hội nghị thượng đỉnh APEC.

Chính quyền Moscos hy vọng có thể cải thiện mối quan hệ Nga – Mỹ khi trước đó Cơ quan tình báo FBI của Mỹ tiến hành điều tra cáo buộc Nga liên quan tới cuộc tranh cử tổng thống Mỹ vào năm ngoái.

Ông Trump và ông Putin gặp mặt lần đầu vào tháng 7 tại Hội nghị cấp cao G20 tại Hamburg, Đức. Kể từ đó, quan hệ giữa 2 quốc gia trở nên căng thẳng hơn, với quốc hội Mỹ áp đặt thêm các lệnh trừng phạt với Nga, còn chính quyền Moscos hạn chế số quan chức ngoại giao của Mỹ tại Nga, cũng như việc chính quyền Washington đóng cửa văn phòng ngoại giao của Nga tại Mỹ.

Lyly Cao

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.