|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tổng thống Donald Trump: Cuộc gặp cấp cao với lãnh đạo Triều Tiên có thể không diễn ra

07:46 | 18/04/2018
Chia sẻ
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17/4 cho biết ông hy vọng sẽ tham dự cuộc gặp cấp cao với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và 5 địa điểm đang được cân nhắc để tổ chức, nhưng vẫn có khả năng cuộc gặp lịch sử này sẽ không diễn ra.
tong thong donald trump cuoc gap cap cao voi lanh dao trieu tien co the khong dien ra Triều Tiên tuyên bố hoàn thành mọi kế hoạch kinh tế trong năm 2017
tong thong donald trump cuoc gap cap cao voi lanh dao trieu tien co the khong dien ra Triều Tiên cho biết sẵn sàng đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ

Tại cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại câu lạc bộ Mar-a-Lago ở Florida để thảo luận các vấn đề thương mại, quân sự và an ninh, Tổng thống Mỹ cho biết ông ủng hộ Hàn Quốc trong việc kết thúc tình trạng chiến tranh với Triều Tiên.

Về mặt kỹ thuật, Seoul và Bình Những vẫn đang trong giai đoạn chiến tranh kể từ Chiến tranh Triều Tiên (1950 – 1953) vì hai bên vẫn chưa ký hiệp ước hòa bình.

tong thong donald trump cuoc gap cap cao voi lanh dao trieu tien co the khong dien ra
Ảnh minh họa. Nguồn: Jung Yeon-Je/AFP/Getty Images.

Cũng trong cuộc gặp trên, Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ đã có các cuộc nói chuyện trực tiếp cấp cao với Triều Tiên để chuẩn bị cho cuộc gặp lịch sử giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

“Chúng tôi đã có những cuộc đàm phán trực tiếp với Triều Tiên ở cấp độ rất cao. Và tôi thật sự tin rằng điều này sẽ tạo ra thiện chí, rằng những điều tốt đẹp đang diễn ra. Chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ diễn ra vì cuối cùng thì kết quả mới quan trọng, chứ không phải việc chúng ta đang nghĩ về khả năng của cuộc gặp hoặc đang tham dự cuộc gặp đó”, Tổng thống Donald Trump cho biết.

Trường Giang