|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Tổng Giám đốc CJ Vina Agri: Sản lượng heo của CJ năm 2020 có thể tăng 15%

17:18 | 17/07/2020
Chia sẻ
Dự kiến năm nay sản lượng của Công ty TNHH CJ Vina Agri tăng 10 - 15% so với năm 2019 lên khoảng 1,3 triệu con.

Trao đổi với người viết bên lề sự kiện sơ kết 6 tháng đầu năm của Cục Chăn nuôi, ông Trần Xuân Dũng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH CJ Vina Agri - Chi nhánh Hưng Yên cho biết năm nay sản lượng heo xuất chuồng của công ty dự kiến tăng 10 - 15% so với năm 2019 lên khoảng 1,3 triệu con.

Tổng Giám đốc CJ Vina Agri: Sản lượng heo của CJ năm 2020 có thể tăng 15% - Ảnh 1.

Ông Trần Xuân Dũng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH CJ Vina Agri - Chi nhánh Hưng Yên. Ảnh: Đức Quỳnh

Theo số liệu của Cục Chăn nuôi, tính đến tháng 6 CJ là công ty có lượng heo xuất chuồng lớn thứ hai cả nước đạt 683.211 con, sau Công ty C.P Việt Nam với 2,6 triệu con.

Tuy nhiên, ông Dũng cũng cho biết thêm vừa qua, do chịu ảnh hưởng bởi dịch tả heo châu Phi, chi phí nuôi của công ty tăng cao, chủ yếu tập trung vào chi phí hao hụt, sát trùng, vệ sinh phòng dịch.

"Có thời điểm đỉnh dịch, chi phí nuôi của CJ lên tới 60.000 đồng/kg. Tuy nhiên với tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát như hiện nay, chi phí giảm xuống còn gần 40.000 đồng/kg", ông Dung cho biết.

Nhận định về tình hình cung ứng thịt heo ở Việt Nam trong thời gian tới, ông Dũng kì vọng năm nay và năm sau với khả năng tái đàn mạnh của Việt Nam thì sản lượng sẽ đáp ứng đầu đủ nhu cầu thời gian tới.

Ông Dũng nhận định do cán cân cung - cầu hiện nay vẫn chưa được thăng bằng, nguồn cung vẫn đang thiếu nên giá heo hơi Việt Nam hiện nay khá cao so với các nước. 

Tuy nhiên, trong thời gian tới, với việc nhập khẩu heo sống từ các nước và tốc độ tái đàn như hiện nay, giá heo hơi năm 2021 có thể giảm xuống còn 60.000 - 70.000 đồng/kg.

Theo số liệu của Cục Chăn nuôi, tính đến tháng 6, tổng đàn heo của Việt Nam đạt 24,9 triệu con, tương đương với 79,5% so với cuối năm 2018 (thời điểm trước khi xảy ra dịch tả heo châu Phi).

Trong đó, đàn lợn heo của 15 doanh nghiệp chăn nuôi tính đến tháng 6 đạt 4,16 triệu con, tăng 66,35% so với tháng 1/2019. Nếu so sánh với đầu năm nay, con số này cao hơn gần 31%.

"Thực tế hiện nay tiêu thụ heo Việt Nam không có gì khó khăn, để đáp ứng nguồn cung, việc nhập khẩu các nước cũng là hiển nhiên. Công ty chúng tôi nỗ lực tăng đàn, tạo các sản phẩm giá trị cao", ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, CJ có hệ thống chế biến sau chăn nuôi. Nhằm giảm chi phí khi phân phối heo ra ngoài thị trường công ty đang thực hiện việc bán heo mảnh. Tuy nhiên, việc này chủ yếu tập trung ở miền Nam và công suất chưa lớn.

Đồng thời, công ty cũng chưa có hệ thống phân phối các sản phẩm thịt ra ngoài thị trường giống như C.P. Việt Nam hay sản phẩm MeatDeli của Công ty Cổ phần Masan MEATLife 

"Chắc chắn sau giai đoạn heo mảnh, nếu tình hình khả quan chúng tôi sẽ tính đến việc bán các sản phẩm thịt heo ra ngoài thị trường", ông Dũng nói.





H.Mĩ

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.