|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tốc độ đặt hàng iPhone 7 và 7 plus đạt kỷ lục tại các hãng bán lẻ

16:19 | 04/11/2016
Chia sẻ
Hôm nay (4/11), hàng loạt các nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam đã chính thức cho đặt trước iPhone 7 và iPhone 7 plus, dự kiến máy sẽ được giao đến khách hàng vào ngày 11/11.

Chỉ trong khoảng 16 tiếng đồng hồ kể từ thời điểm các hãng bán lẻ bắt đầu nhận đặt hàng iPhone 7 và 7 plus, số lượng đặt hàng tại hệ thống Fptshop đã đến con số hơn 4.600 khách. Trước đó không lâu, Thegioididong cũng công bố đã vượt mốc 2.000 người đặt hàng.

Giá iPhone 7 32 GB được niêm yết 18,79 triệu đồng, giá iPhone 7 plus 32 GB là 22,29 triệu đồng. Riêng model cao nhất của iPhone 7 plus là 256 GB có giá 27,99 triệu đồng.

toc do dat hang iphone 7 va 7 plus dat ky luc tai cac hang ban le
Nguồn: Viễn Thông A

iPhone 7 và 7 plus sẽ có 5 phiên bản màu với dung lượng từ 32 – 256 GB. Tuy nhiên, màu đen nhám và đen bóng dự kiến sẽ xảy ra tình trạng khan hàng vì có rất ít trong đợt này.

Trong một tuần mở đặt máy, các nhà bán lẻ đồng loạt cho ra mắt nhiều chương trình khuyến mãi như giảm tiền mặt trực tiếp từ 1 – 2,5 triệu đồng, tặng combo quà tặng cho khách hoặc cho trả góp lãi suất 0%...

Viễn thông A cho biết, nhờ công tác chuẩn bị khá tốt cho việc đặt trước sản phẩm của các nhà bán lẻ nên có thể tình trạng xếp hàng chờ mua iPhone không còn như các năm trước. Khách hàng chỉ cần đặt trước và đến nhận máy khi đã hoàn thành xong thủ tục. Bộ đôi iPhone 7 và 7 plus được mở bán tại các thị trường lớn từ ngày 16/9, sản phẩm về Việt Nam khá muộn so với dự kiến. Những máy được bán ở Việt Nam thời gian qua đa số là hàng xách tay từ Singapore và Hồng Kông.

Sản phẩm tuy không có nhiều thay đổi lớn nhưng có nâng cấp sáng giá so với thế hệ trước như tính năng chống nước, sử dụng chip Apple A10 Fusion, bổ sung thêm 2 màu đen bóng và đen mờ. iPhone thế hệ mới còn tăng gấp đôi dung lượng từ 16 GB lên 32 GB cho bản thấp nhất. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu Apple sử dụng hệ thống camera kép, bổ sung thêm tính năng zoom quang học 2x và tính năng chụp ảnh xóa phông từ máy ảnh DSLR.

Linh Lê

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.