|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tòa án mở phiên xử sơ thẩm vụ ly hôn Trung Nguyên vào cận Tết

20:40 | 18/01/2019
Chia sẻ
Phiên toà sơ thẩm vụ ly hôn giữa cặp vợ chồng sở hữu tập đoàn cà phê Trung Nguyên sẽ diễn ra vào ngày 29-30/1.
toa an mo phien xu so tham vu ly hon trung nguyen vao can tet Trung Nguyên hòa giải lần cuối, bà Thảo nhường ông Vũ chia tài sản

Mới đây, bà Lê Hoàng Diệp Thảo thoogn báo bà vừa nhận thông báo của Tòa về việc mở phiên xử sơ thẩm vụ ly hôn giữa bà và ông Đặng Lê Nguyên Vũ vào ngày 29-30/1 tới, nghĩa là chỉ cách Tết nguyên Đán vài ngày.

Nữ doanh nhân cho biết, trong phiên hoà giải lần cuối vào ngày 14/1 vừa qua, bà đề nghị chia khối tài sản chung thành hai nhóm: Trung Nguyên và G7. Nếu ông Vũ chọn Trung Nguyên, bà Thảo sẽ nhận G7, hoặc ngược lại. Bà sẽ để ông Vũ là người chọn đầu tiên và quyết định sau cùng. Sau đó, ông Vũ có thể thay đổi quyết định lựa chọn này trong vòng một tháng.

toa an mo phien xu so tham vu ly hon trung nguyen vao can tet

Tuy nhiên, bộ phận truyền thông của Trung Nguyên lại phản hồi rằng họ không nhận được bất kỳ đề xuất nào từ phía bà Thảo. Trước lời phủ nhận của họ, bà Thảo nói: "Trước, trong và sau phiên hòa giải, tôi luôn mong đối thoại với chồng để sớm giải quyết mọi tranh chấp, bằng rất nhiều giải pháp khác nhau. Nhưng các nỗ lực đàm phán đến nay thường xuyên rơi vào bế tắc".

Những kiện tụng và tranh chấp nội bộ Trung Nguyên nổ ra từ năm 2015 - khởi nguồn từ quyết định của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bãi nhiệm chức danh Phó TGĐ của bà Thảo. 4 năm trôi qua với nhiều diễn biến và sóng gió, ông Vũ lên núi thiền và nắm bắt tình hình kinh doanh thông qua nhóm điều hành của Trung Nguyên. Còn bà Thảo tiếp tục tìm lại vị trí ở Trung Nguyên và đang từng ngày phát triển thương hiệu cà phê King Coffee.

Xem thêm

Tuệ An

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'cứu cánh' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, "cứu cánh" cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.