|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tỉnh Phú Thọ tìm kiếm đầu tư từ các doanh nghiệp Hàn Quốc

16:43 | 04/12/2017
Chia sẻ
Hiện tỉnh Phú Thọ có 150 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng số vốn đăng ký gần 1,1 tỷ USD, trong số đó có 120 dự án từ Hàn Quốc với tổng số vốn đăng ký 793 triệu USD.
tinh phu tho tim kiem dau tu tu cac doanh nghiep han quoc
Toàn cảnh hội nghị. (Ảnh: Vũ Toàn/Vietnam+).

Ngày 4/12, tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc, Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức hội thảo “Tiềm năng và cơ hội đầu tư vào tỉnh Phú Thọ” nhằm thu hút thêm đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào địa phương.

Đại diện của hàng chục hiệp hội doanh nghiệp cũng như các doanh nghiệp riêng lẻ thuộc nhiều quy mô khác nhau đang quan tâm tới khả năng làm ăn tại tỉnh Phú Thọ đã tới tham dự hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, ông Hoàng Dân Mạc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Phú Thọ nêu rõ trong những năm qua, Phú Thọ đã phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Tỉnh cũng đã tăng cường đối thoại, xử lý tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, ban hành nhiều quy định ưu đãi trong khuôn khổ quyền hạn của địa phương để thu hút đầu tư. Đến nay, tỉnh Phú Thọ đã có 150 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng số vốn đăng ký gần 1,1 tỷ USD, trong số đó có 120 dự án từ Hàn Quốc với tổng số vốn đăng ký 793 triệu USD. Tuy nhiên, Phú Thọ vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác đang chờ đợi các nhà đầu tư nước ngoài.

Ông Hoàng Dân Mạc nhấn mạnh với phương châm coi trọng đối tác, Phú Thọ luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư nước ngoài, nhất là từ Hàn Quốc, luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ chế chính sách, thủ tục để các nhà đầu tư đến tìm kiếm cơ hội và hợp tác làm ăn tại tỉnh Phú Thọ. Ông cũng khẳng định Phú Thọ luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư, coi thành công của họ là thành công của chính mình, do đó đầu tư vào Phú Thọ sẽ là sự lựa chọn đúng đắn, hướng tới tương lai và có đủ cơ sở bảo đảm để thành công.

Cũng tại cuộc hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú nêu rõ quan hệ đầu tư giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang đứng trước những cơ hội to lớn sau khi Hiệp định Thương mại Tự do Việt-Hàn chính thức có hiệu lực từ cuối năm 2015. Mối quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước và sự tương đồng gần gũi về văn hóa là những nhân tố góp phần bảo đảm cho thành công của các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tú khẳng định hội thảo là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Hàn Quốc trao đổi trực tiếp với những người lãnh đạo cao nhất của tỉnh Phú Thọ, được nghe giới thiệu về tiềm năng đầu tư, chính sách hỗ trợ và các cam kết của lãnh đạo tỉnh dành cho các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư tại địa bàn tỉnh, đồng thời bày tỏ tin tưởng sau hội thảo này sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc hiểu thêm về môi trường đầu tư của Việt Nam, củng cố quyết tâm lựa chọn Việt Nam và đặc biệt là tỉnh Phú Thọ để triển khai các dự án đầu tư trong tương lai.

Tại hội thảo, đại diện các cơ quan chức năng của Phú Thọ đã giới thiệu những chính sách ưu đãi cụ thể dành cho các nhà đầu tư nước ngoài, cũng như những lợi thế về vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên của tỉnh, khẳng định tỉnh đã xây dựng mối quan hệ hợp tác đầu tư thương mại tốt đẹp với các doanh nghiệp Hàn Quốc, với số lượng các nhà đầu tư Hàn Quốc và dòng vốn của họ vào Phú Thọ ngày càng tăng. Hiện các nhà đầu tư Hàn Quốc chiếm 80% đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Phú Thọ.

Về phần mình, đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia hội thảo đã dành nhiều thời gian tìm hiểu kỹ hơn về những lợi thế liên quan đến chính sách, điều kiện tự nhiên và con người của Phú Thọ. Nhiều người tỏ ra quan tâm đến khía cạnh văn hóa truyền thống, một nhân tố đặc biệt của tỉnh mà theo họ là có thể được phát huy hơn nữa trong lĩnh vực dịch vụ du lịch. Sau cuộc hội thảo, đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc đã bày tỏ ý định tới Phú Thọ để trực tiếp tìm hiểu điều kiện kinh doanh, cũng như khẳng định kế hoạch đầu tư vào địa phương.

TTXVN/Vietnam+