|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tín dụng 7 tháng đầu năm TP HCM tăng 9,47% so với cùng kỳ

11:59 | 11/08/2018
Chia sẻ
Tổng dư nợ cho vay trên địa bàn TP HCM tính đến cuối tháng 7 là 1,93 triệu tỷ đồng, tăng khoảng 9,47% so với cùng kỳ năm trước. Cơ cấu cho vay trung - dài hạn có xu hướng giảm dần.
tin dung 7 thang dau nam tp hcm tang 947 so voi cung ky Không nới 'room' tín dụng có làm khó các ngân hàng?
tin dung 7 thang dau nam tp hcm tang 947 so voi cung ky Vì sao Ngân hàng Nhà nước không tăng chỉ tiêu tín dụng?
tin dung 7 thang dau nam tp hcm tang 947 so voi cung ky
Tín dụng 7 tháng đầu năm TP HCM tăng 9,47% so với cùng kỳ

Theo cho biết của ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TP HCM, tính đến hết tháng 7/2018 các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn đã cho vay khoảng gần 1,93 triệu tỷ đồng, tăng khoảng 9,47% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó cho vay bằng tiền đồng chiếm gần 90,9% và cho vay ngoại tệ khoảng 9,1%. Tỷ lệ cho vay trung và dài hạn khoảng 53,2% tổng dư nợ, còn lại là cho vay ngắn hạn.

Dư nợ tín dụng duy trì tốc độ tăng trưởng khá, cơ cấu tín dụng ngày càng hợp lý hơn khi tỷ lệ cho vay trung - dài hạn có xu hướng giảm dần, các ngân hàng thương mại (NHTM) tập trung nguồn vốn nhiều hơn cho các lĩnh vực sản xuất – kinh doanh.

Tổng huy động vốn của các TCTD trên địa bàn TP HCM đạt khoảng 2,15 triệu tỷ đồng, tăng khoảng 7,2% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó huy động bằng tiền đồng chiếm khoảng 89,3% và huy động ngoại tệ đạt khoảng 10,7%. Tỷ lệ tiền gửi dân cư chiếm khoảng 48,7% tổng vốn huy động.

Trong 7 tháng đầu năm, mặt bằng lãi suất (cả huy động và cho vay) được hệ thống ngân hàng duy trì ổn định. Tỷ giá giữa tiền VNĐ và USD mặc dù thời gian qua có nhiều yếu tố tác động nhưng vẫn giữ được sự ổn định, cung cầu ngoại tệ hợp lý, đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Về cơ bản thanh khoản của toàn hệ thống vẫn đảm bảo và được các TCTD tuân thủ tốt theo các quy định của NHNN.

Trong thời gian còn lại của năm, NHNN và các ngân hàng trên địa bàn sẽ tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm là tái cơ cấu các TCTD. Đồng thời, NHNN sẽ tiếp tục ổn định mặt bằng lãi suất và chưa đặt ra yêu cầu tăng hoặc giảm lãi suất huy động và cho vay. Các các ngân hàng cần chủ động tăng trưởng tín dụng gắn với các chỉ số an toàn vốn.

Xem thêm

Trúc MInh