Từ một quốc gia lép vế trong ngành sản xuất xe hơi toàn cầu, Trung Quốc đã nhanh chóng chọn đúng trọng tâm chiến lược cho một thập kỷ thành công, đưa quốc gia này trở thành nhà xuất khẩu xe hơi hàng đầu thế giới.
Sau vụ bê bối tại Daihatsu, Bộ Giao thông, Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Du lịch Nhật Bản đã tiến hành thanh kiểm tra với hàng loạt hàng xe của nước này. Kết quả, nhiều hãng đã bị phanh phui sản phẩm không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn.
Sau 6 năm, Thép Nam Kim khởi động kế hoạch huy động vốn bằng chào bán cổ phiếu để đầu tư cho nhà máy thép tấm lợp Nam Kim Phú Mỹ. Ban lãnh đạo kỳ vọng dự án sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối 2025 - đầu năm 2026 và dần đạt tối đa 100% công suất đến năm 2027.
Trung Quốc chưa bao giờ thực sự làm chủ kỹ thuật sản xuất và lắp ráp động cơ đốt trong vì độ phức tạp cao. Tuy nhiên, ô tô điện có cấu tạo đơn giản hơn và Trung Quốc đã nhanh chóng thành thạo công nghệ chế tạo loại xe này, bắt kịp với các nước đối thủ.
Giới phân tích cho rằng, nhu cầu bị dồn nén từ khi bùng phát đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy doanh số bán ô tô trong năm 2022. Tình trạng thiếu chip bán dẫn đã cản trở hoạt động sản xuất toàn cầu, nhưng lại tạo cơ hội cho các đại lý nâng giá bán cao hơn tới 50% trên mỗi chiếc xe.
Ra đời nhờ tham vọng của Adolf Hitler và từng suy tàn bởi cuộc chiến do chính trùm phát xít khơi mào, Volkswagen là hãng xe hơi đã chứng kiến sự thay đổi chóng mặt của Đức từ đầu năm những năm 1900. Thậm chí, đây còn là động lực giúp vực dậy nền kinh tế Đức sau Thế chiến thứ hai.
Tính năng an toàn, gợi ý về mẫu xe phù hợp, trò chuyện với người lái,… đây là một trong số rất nhiều tính năng tiềm năng từ ChatGPT mà ngành công nghiệp ô tô có thể ứng dụng trong tương lai gần.