|
 Thuật ngữ VietnamBiz

'Tiểu Fortuner' Toyota Rush chuẩn bị ra mắt tại Thái Lan

00:34 | 25/12/2017
Chia sẻ
Dự kiến, Toyota Rush sẽ thay thế chiếc Toyota Avanza, mẫu xe già cỗi hiện có giá bán từ khoảng 420 triệu đồng.

Sau khi ra mắt tại thị trường Indonesia, Toyota Rush thế hệ thứ 2 dự kiến sẽ sớm ra mắt thị trường Thái Lan trong năm 2018 - trang tin Bangkok Post cho hay.

Cũng theo Bangkok Post, Toyota Rush có khả năng sẽ thay thế hẳn chiếc Toyota Avanza, mẫu xe sắp bán chính thức tại thị trường Việt Nam, nhưng lại quá già cỗi ở Thái Lan.

tieu fortuner toyota rush chuan bi ra mat tai thai lan
Toyota Rush tại thị trường Indonesia.

Sở hữu nhiều đường nét vừa giống Toyota Fortuner, vừa giống Toyota Innova, Toyota Rush được coi là đối thủ của chiếc Honda BR-V. Mẫu crossover cỡ nhỏ của Toyota sẽ sử dụng khung gầm khung bậc thang - hướng tới độ chắc chắn cao hơn, phù hợp với những cung đường ngoài đô thị.

Toyota Rush 2018 có kích thước tổng thể 4.435 x 1.695 x 1.704 mm, với trục cơ sở 2.685 mm và khoảng sáng gầm xe 220 mm. Như vậy, Rush nhỏ bé hơn đáng kể so với Innova, nhưng lại có khoảng sáng gầm xe lớn hơn tới 58 mm, và thậm chí còn cao hơn Fortuner 1 mm.

tieu fortuner toyota rush chuan bi ra mat tai thai lan
Mẫu crossover cỡ nhỏ được cho là sẽ thay thế Toyota Avanza.

Động cơ của Toyota Rush là loại 1.5 với mã 2NR-VR, công nghệ Dual-VVTi, với 102 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại 4.200 vòng/phút. Tổng thể, cỗ máy này yếu hơn loại động cơ 1.5 mà Toyota đang trang bị cho Yaris hay Vios tại Việt Nam.

Người mua xe sẽ có 2 lựa chọn hộp số là loại số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp, truyền sức mạnh xuống bánh xe qua trục sau. Động cơ và hộp số khá lạc hậu cho thấy Rush sẽ là một mẫu xe giá rẻ và "xứng đáng" để thay thế chiếc Toyota Avanza, hiện có giá bán từ 420 triệu đồng tại Thái Lan.

tieu fortuner toyota rush chuan bi ra mat tai thai lan
Nội thất đơn giản của Toyota Rush.

Những trang bị đáng chú ý trên Toyota Rush bao gồm hệ thống chiếu sáng chính LED, cản trước mạ chrome tối, vành hợp kim 17 inch, đèn hậu LED, bảng điều khiển trong xe 2 tông màu, điều hòa tự động, màn hình giải trí thông tin 7 inch cảm ứng, cổng sạc điện thoại ở tất cả các hàng ghế, 6 túi khí và camera lùi.

tieu fortuner toyota rush chuan bi ra mat tai thai lan 9 công nghệ cao cấp trên ô tô mà chiếc xe tiếp theo của bạn nên có

Những chiếc ô tô lạc hậu, một dạng "công cụ giữ giá" đang lùi dần vào quá khứ để nhường chỗ cho những chiếc "ô ...

tieu fortuner toyota rush chuan bi ra mat tai thai lan Toyota Vios 2018 đạt mức an toàn 5 sao của ASEAN NCAP

Trang bị tiêu chuẩn 7 túi khí, phanh ABS và hệ thống cân bằng điện tử giúp Vios 2018 lọt vào danh sách xe an ...

Hai Nguyễn

NHNN cho vay nhiều nhất trong 7 năm trên kênh OMO, nâng lãi suất lên 4,25%
Ngày 23/4, NHNN đã có động thái nâng lãi suất và kỳ hạn và quy mô cho vay qua kênh OMO. Trong đó, tổng giá trị cho vay trong phiên đạt mức cao nhất trong vòng hơn 7 năm.