|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Tiếp đà giảm sâu, giá dầu thô của Mỹ mất mốc 50 USD/thùng

07:11 | 10/03/2017
Chia sẻ
Sau phiên giảm mạnh nhất một năm qua, giá dầu thô mất thêm khoảng 2% trong phiên hôm qua xuống thấp nhất kể từ thời điểm OPEC đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng.
Ảnh: REUTERS/Lucy Nicholson

Trong đó, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ lần đầu tiên xuống dưới ngưỡng 50 USD/thùng kể từ giữa tháng 12. Chốt phiên hôm qua, giá dầu WTI giảm 2% xuống 49,28 USD/thùng.

Ngoài ra, giá dầu Brent cũng giảm 1,7% xuống 52,19 USD/thùng trên sàn ICE London.

Trong giờ giao dịch, có lúc giá dầu Brent và dầu WTI chạm ngưỡng thấp nhất kể từ thời điểm OPEC đạt được thỏa thuận giảm sản lượng, lần lượt ở 51,50 USD/thùng và 48,59 USD/thùng. Khối lượng giao dịch trên thị trường dầu mỏ trong phiên hôm qua cũng tăng mạnh, với kỷ lục hơn 487.000 lô dầu Brent và hơn 1 triệu hợp đồng dầu WTI được giao dịch trao tay trên các sàn.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá dầu vẫn chỉ dao động trong biên độ rất hẹp, khoảng 3 - 5 USD/thùng.

Trước đó, cả giá dầu WTI và dầu Brent đều ghi nhận phiên 8/3 giảm mạnh nhất một năm qua vì lo ngại về tình hình dư thừa nguồn cung dai dẳng tại Mỹ sẽ vô hiệu hóa cam kết giảm sản lượng của OPEC. Tính đến cuối tuần trước, tồn kho dầu Mỹ đã tăng 9 tuần liên tiếp và lên kỷ lục 528,4 triệu thùng.

Tuy nhiên, một số chuyên gia phân tích vẫn lạc quan vào giá dầu trong dài hạn.

Một trong những điểm sáng của thị trường dầu mỏ gần đây là, mức độ tuân thủ cam kết của Hiệp hội các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) trong tháng 2 là 140%, ông Essam Al-Marzouq, Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait, cho biết. Nói cách khác, OPEC đã cắt giảm khoảng 1,680 triệu thùng/ngày trong tháng 2.

Trong khi đó, các nước ngoài hiệp hội mới chỉ hoàn thành 50 - 60% mục tiêu cam kết trong tháng trước.

Oanh Oanh