|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tiền ảo Tether bị trộm, giá bitcoin nhanh chóng rớt hơn 5%

16:10 | 21/11/2017
Chia sẻ
Số tiền bị lấy từ ví Tether Treasury vào 19/11 và gửi vào địa chỉ bitcoin không xác định, theo công bố trên trang web của công ty hôm nay.
tien ao tether bi trom gia bitcoin nhanh chong rot hon 5

Bitcoin chứng kiến sự giảm giá nhiều nhất trong tuần sau khi Công ty đằng sau đồng tiền kỹ thuật số tether báo cáo bị trộm 31 triệu USD.

Số tiền bị lấy từ ví Tether Treasury vào 19/11 và gửi vào địa chỉ bitcoin không xác định, theo công bố trên trang web của Công ty vào hôm nay (21/11).

Số token bị đánh cắp sẽ không thể hoàn lại, và công ty đang cố gắng hạn chế nó vào hệ thống. Bitcoin nhanh chóng rớt giá 5,4%, mức giảm nhiều nhất kể từ hôm 13/11. Bitcoin được giao dịch lần gần đây nhất là ở mức thấp hơn 1,6 % tại 8.117 USD.

tien ao tether bi trom gia bitcoin nhanh chong rot hon 5
Giá Bitcoin rớt nhanh chóng khi xảy ra vụ tấn công đồng tether

Đây được xem là tai nạn gần đây nhất trong danh sách dài những vụ tấn công làm giảm niềm tin vào an ninh của đồng tiền kỹ thuật số.

Những sự kiện như vậy thường có tác động nhanh chóng tới thị trường. Bitcoin liên tiếp xác lập những kỷ lục tăng trong những năm qua mặc cho những vụ trộm từ các sàn giao dịch bao gồm Bitfinex và Mt. Gox.

Tether, với giá trị thị trường 673 triệu USD, là đồng tiền ảo giá trị lớn thứ 19 trên thế giới, theo số liệu từ CoinMarketCap.com. Các token được gán với tiền tệ, cho phép người dùng lưu trữ và trao đổi toàn cầu và ngay lập tức. Một đồng tether có giá trị bằng với 1 USD.

Thành Nguyên