|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Tỉ phú Ken Griffin mua căn nhà đắt nhất nước Mỹ với giá 238 triệu USD

15:14 | 24/01/2019
Chia sẻ
Tỉ phú quĩ đầu cơ Ken Griffin đã chốt thỏa thuận mua căn nhà đắt nhất từng được rao bán tại Mỹ, căn hộ penthouse nhìn ra Central Park tại New York, với giá khoảng 238 triệu USD.

Thỏa thuận này đã trở thành khoản tiền lớn nhất trong công cuộc mua sắm bất động sản toàn cầu trị giá 700 triệu USD của ông Griffin, được cho là lớn nhất từ trước đến nay đối với một tỉ phú người Mỹ.

ti phu ken griffin mua can nha dat nhat nuoc my voi gia 238 trieu usd
Tòa nhà 220 Central Park South mọc lên ở khu Columbus Circle, ngay công viên trung tâm của TP New York.

Trong vài năm qua, nhà sáng kiêm CEO của Citadel đã mua lại nhiều căn nhà đắt đỏ bậc nhất tại Chicago, Miami và New York.

Ông Griffin đã đầu tư hơn 200 triệu USD để mua đất tại Palm Beach, Florida cho ngôi nhà ông dự định xây lên tại đó. Và tuần này, báo chí đưa tin ông Griffin vừa mua một bất động sản trị giá 122 triệu USD tại London, biến thỏa thuận trên trở thành thương vụ mua bán đắt nhất thành phố London trong một thập kỉ.

Phát ngôn viên của Citadel hiện chưa đưa ra bình luận.

Thỏa thuận mua nhà ở New York, được CNBC đưa tin lần đầu tiên năm 2015 ngay khi ông Griffin tiến hành kí hợp đồng, bao gồm một số tầng của tòa tháp chung cư 79 tầng mới toanh có tên là 220 Central Park South. Căn hộ gồm 4 tầng với diện tích khoảng 24.000 feet (hơn 2.200 m2) và nhìn ra công viên Central Park, theo lời chuyên gia bất động sản.

Ông Griffin chỉ mua không gian thô, đồng nghĩa rằng ngay cả khi trả 238 triệu USD, tỉ phú quĩ đầu cơ vẫn phải chi thêm hàng triệu USD để thiết kế, thi công và trang trí nhà.

Thỏa thuận này đã làm lu mờ kỉ lục hiện tại thuộc về căn nhà đắt nhất được bán ở Mỹ, một bất động sản tại East Hampton, New York được mua bởi nhà quản lí quĩ đầu cơ Barry Rosenstein với mức giá 147 triệu USD năm 2014.

Với các tòa chung cư mới như 220 Central Park South, người mua sẽ kí hợp đồng trong khi tòa nhà đang được xây dựng và chính thức chốt thỏa thuận khi tòa nhà hoàn thiện.

Alexander Team tại Douglas Elliman đại diện cho ông Griffin mua nhà và Corcoran Group đại diện cho Vornado Realty Trust, nhà thầu xây dựng tòa nhà.

Xem thêm

Trần Nam Thi