|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tỉ phú quĩ đầu cơ Ken Griffin 'bạo chi' 122 triệu USD mua nhà tại London

10:44 | 22/01/2019
Chia sẻ
Nhà sáng lập Citadel LLC, Ken Griffin, đã chi khoảng 122 triệu USD để mua lại ngôi nhà 200 năm tuổi có tên 3 Carlton Gardens tại London, Anh.

Vẫn có rất nhiều người muốn lại những căn nhà hạng sang với giá cao chót vót tại London.

ti phu qui dau co ken griffin bao chi 122 trieu usd mua nha tai london
Ông Ken Griffin

Nhà sáng lập Citadel LLC, Ken Griffin, đã mua lại "3 Carlton Gardens", một ngôi nhà 200 tuổi nhìn ra công viên St. James của London, cách Cung điện Buckingham nửa dặm (khoảng 800 m). Vị tỉ phú quĩ đầu cơ này đã trả khoảng 95 triệu bảng (122 tỉ USD) cho bất động sản trên, phát ngôn viên của Citadel cho biết.

Ngôi nhà mang kiến trúc thời Vua George này được xây dựng lại bởi nhà đầu tư bất động sản Mike Spink theo một liên doanh với Evans Randall Investors. Ngôi nhà rộng 20.000 feet vuông (khoảng 1.900 m2) bao gồm phòng tập thể dục, hồ bơi và phần mở rộng dưới lòng đất. Ban đầu, người mua được yêu cầu mức giá 145 triệu bảng nhưng sau hai năm, ngôi nhà được chào bán với giá 125 triệu bảng, theo tờ Financial Times.

Ông Griffin, nắm giữ khối tài sản trị giá 8,8 tỉ USD, là người giàu nhất đến từ bang Illinois và từng xuất hiện trên Bloomberg Billionaires Index, bảng xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới. Ông Griffin đã sở hữu nhiều bất động sản trị giá đến hàng trăm triệu USD ở New York và Chicago, theo Bloomberg Billionaires Index.

ti phu qui dau co ken griffin bao chi 122 trieu usd mua nha tai london
Ngôi nhà 3 Carlton Gardens

Với những lí do trên, 3 Carlton Gardens sẽ xuất hiện nổi bật trong danh mục đầu tư của ông Griffin. Văn phòng riêng của Charles de Gaulle trong Thế chiến II cũng nằm ở ngồi nhà 3 Carlton Gardens và bức tượng của nhà lãnh đạo Kháng chiến Pháp này cũng đứng ngay bên kia đường.

“Đây là bất động sản mang tính biểu tượng với lịch sử vĩ đại”, ông Charles McDowell, nhà sáng lập Charles McDowell Properties, cho hay. “Ông ấy đã mua được với giá hời. Đối với những ai giàu có, cơ hội mua nhà tại London là rất lớn”.

Giá nhà tại những khu vực đẹp nhất của London đã giảm 19% so với đỉnh điểm năm 2014, dựa theo dữ liệu tổng hợp từ công ty môi giới Savills Plc.

Xem thêm

Trần Nam Thi