Doanh nghiệp Việt Nam tự tin khẳng định, với chất lượng nguyên liệu và cách thức pha chế độc đáo của mình, càphê Việt Nam hoàn toàn có thể sánh ngang thương hiệu càphê nổi tiếng thế giới.
Bắt đầu từ năm 2015, tiêu thụ cà phê tăng nhanh với 2/3 là cà phê rang xay, 1/3 là cà phê hòa tan do sự mở rộng liên tục của các chuỗi cửa hàng cà phê và quán cà phê.
Trước đề xuất thu thuế thu nhập doanh nghiệp với sàn thương mại điện tử, cơ sở thường trú 'ảo' của doanh nghiệp nước ngoài, Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ tính khả thi về phương thức thu thuế và những Hiệp định pháp lý có liên quan.