|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

'Thủ tướng chưa quyết việc làm hầm chui qua sông Hàn'

20:34 | 09/03/2017
Chia sẻ
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết Thủ tướng Chính phủ vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc có làm hay không dự án hầm chui sông Hàn.
thu tuong chua quyet viec lam ham chui qua song han

Ảnh minh họa.

Trao đổi với BizLIVE ngày 9/3, Người phát ngôn Chính phủ, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết đến thời điểm này, Thủ tướng vẫn chưa có quyết định về dự án hầm chui qua sông Hàn ở Đà Nẵng.

“Tại cuộc làm việc hôm 6/3 với lãnh đạo TP. Đà Nẵng và các bộ ngành có liên quan, Thủ tướng đã giao cho các bộ ngành xem xét nghiên cứu kỹ dự án. Đánh giá hiệu quả, sự cần thiết của dự án để báo cáo Thủ tướng”, Bộ trưởng Dũng cho biết.

Người phát ngôn Chính phủ khẳng định, đến thời điểm này chưa đủ các dữ kiện xem xét nên Thủ tướng vẫn chưa có quyết định chính thức.

Cùng ngày, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND Đà Nẵng cũng lên tiếng khẳng định không có chuyện Thủ tướng chỉ đạo dừng dự án xây dựng hầm chui qua sông Hàn như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 8/3, một tài khoản facebook được cho là của một cựu lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã đăng tải chia sẻ nội dung về cuộc làm việc giữa Thủ tướng và lãnh đạo Đà Nẵng về công trình hầm chui sông Hàn như sau: “Chiều thứ 2, ngày 06/3/2017 tại Văn phòng Chính phủ Thủ tướng Nguyễn Xuân phúc đã chủ trì cùng với các Bộ có liên quan để nghe UBND thành phố Đà Nẵng báo cáo về phương án Hầm chui qua Sông Hàn. Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các Bộ, Thủ tướng đã kết luận dừng phương án Hầm chui qua Sông Hàn. Vậy là Sông Hàn đã được bình yên”.

Hồi cuối tháng 12/2016, Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã quyết định phương án làm hầm qua sông Hàn từ năm 2018.

Dự án có tổng vốn 4.700 tỷ đồng lấy từ ngân sách thành phố. Hầm chui sẽ nối thẳng từ nút giao Đống Đa - Như Nguyệt (quận Hải Châu) qua nút Vân Đồn (quận Sơn Trà) và dự kiến khởi công năm 2018.

Chủ trương làm hầm của Đà Nẵng đã nhận những dư luận trái chiều. Nhiều chuyên gia cho rằng thành phố chưa cần thiết phải làm hầm vượt sông vì phải chi ra một số tiền lớn, chi phí duy tu bảo dưỡng hàng năm rất lớn trong khi khu vực dân cư từ phía quận Hải Châu sang quận Sơn Trà không thực sự lớn, chỉ khoảng 150.000 hộ dân của 3 phường.

Một số ý kiến khác cho rằng nên làm cầu thay vì làm hầm, với chi phí khoảng 2.000 tỷ đồng, hoặc nâng cấp cầu quay hiện tại chỉ tốn khoảng 1.500 tỷ đồng...

N.Mạnh

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.