|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Thứ trưởng Bộ Nội vụ: Cần kiểm tra mất hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh vì lý do gì

22:13 | 01/12/2017
Chia sẻ
"Trên cơ sở kết luận của Bộ Công an, tôi nghĩ các cơ quan có thẩm quyền cần vào cuộc để kiểm tra, kết luận rõ ràng mất hồ sơ vì lý do gì", Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Duy Thăng nói về việc thất lạc hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 12/2017 diễn ra chiều nay (1/12), liên quan tới vụ hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, phóng viên báo chí đã đặt câu hỏi: Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã có kết luận khẳng định Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn không làm lộ tài liệu mật mà chính việc làm lộ thông tin buổi làm việc đề nghị kỷ luật ông Tuấn mới là thông tin mật. Vậy, bài học được Bộ Nội vụ rút ra là gì và có xử lý người làm lộ thông tin đề xuất kỷ luật Thứ trưởng Trần Anh Tuấn không?

thu truong bo noi vu can kiem tra mat ho so bo nhiem trinh xuan thanh vi ly do gi

Trả lời câu hỏi trên, Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho hay, tại phiên họp 19 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương không nêu nội dung này mà tách ra bằng 1 thông báo riêng và Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu bảo mật thông tin này. Do vậy, Thứ trưởng Thăng cho hay, ông “không hiểu nhà báo lấy thông tin đó ở đâu”.

Theo ông Thăng, việc quản lý hồ sơ được thực hiện theo quy định pháp luật và Uỷ ban Kiểm tra Trung ương khi kết luận các vụ việc liên quan đến Trịnh Xuân Thanh đã nêu, Bộ Nội vụ cần thiết mời Bộ Công an vào điều tra.

"Trên cơ sở kết luận của Bộ Công an, tôi nghĩ các cơ quan có thẩm quyền cần vào cuộc để kiểm tra, kết luận rõ ràng mất hồ sơ vì lý do gì. Trong hồ sơ có các tài liệu thành phần, có ý kiến trình của cơ quan tham mưu, ý kiến chỉ đạo của cấp có thẩm quyền... Hiện giờ hồ sơ thất lạc nên rất khó đánh giá, phải căn cứ kết luận của Bộ Công an", ông Thăng nói.

thu truong bo noi vu can kiem tra mat ho so bo nhiem trinh xuan thanh vi ly do gi Sắp xét xử các đại án liên quan đến Trịnh Xuân Thanh và Tập đoàn PVN

Vụ án Trịnh Xuân Thanh sẽ được đưa ta xét xử trong tháng 1 và đầu tháng 2/2018 bảo đảm theo đúng quy định pháp ...

Khánh Hà

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.