|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Thủ Đức House dự chi gần 600 tỉ đồng vào dự án KĐT mới tại Cần Thơ

07:24 | 19/07/2019
Chia sẻ
Thủ Đức House dự kiến, tổng vốn đầu tư ban đầu mà công ty đổ vào dự án Khu đô thị mới – Khu 3 (Lô số 14A) thuộc Khu đô thị Nam Cần Thơ, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ là gần 586,9 tỉ đồng, giải ngân trong 5 năm.

CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thủ Đức House – mã: TDH) vừa công bố Nghị quyết về về việc thông qua chủ trương tham gia đầu tư dự án Khu đô thị mới – Khu 3 (Lô số 14A) thuộc Khu đô thị Nam Cần Thơ, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ.

viber_image_2019-07-19_07-17-11

Một góc TP. Cần Thơ. (Ảnh: N. Lê)

Theo đó, đây là dự án đất nền (khu dân cư) với tổng diện tích đất quy hoạch dự kiến 51,3 ha. Trong đó, diện tích đất ở 24,1 ha, chiếm 47% (gồm đất nền kinh doanh, đất tái định cư và đất dành cho quỹ nhà ở xã hội); đất công trình công cộng, cây xanh… gần 27,2 ha, chiếm 53% còn lại.

Dự kiến, tổng vốn đầu tư ban đầu mà Thủ Đức House đổ vào dự án là gần 586,9 tỉ đồng; thời gian giải ngân theo tiến độ thực hiện dự án trong 5 năm.

Trước đó, thông tin đã công bố cho biết, dự án này thuộc quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/2000. Theo chủ trương chấp thuận đầu tư dự án của UBND TP Cần Thơ thì Thuduc House phải đảm bảo xây dựng nhà ở để bán chứ không phân lô bán nền.

Tổng vốn đầu tư toàn dự án dự kiến khoảng 1.619,75 tỉ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu chiếm gần 28%, vốn vay chiếm gần 68% và vốn huy động hợp pháp khác chiếm khoảng 4% còn lại.

Dự kiến, dự án thực hiện trong thời gian từ quí I/2019 đến quí IV/2023. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ khi được cấp Quyết định chủ trương đầu tư.

Khu đô thị Nam Cần Thơ có tổng diện tích hơn 2.000 ha, hiện đang có 33 dự án (khu đô thị, khu dân cư, tái định cư và các dự án khác) của 26 nhà đầu tư với diện tích quy hoạch gần 1.400 ha.

N. Lê

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.