|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thời trang ăn theo 'cơn sốt' thịt heo

14:07 | 26/12/2019
Chia sẻ
Trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội, quần áo, vòng cổ in hình thịt heo được đăng bán rầm rộ.

Thời gian qua, giá thịt lợn tăng liên tục và nhanh chóng trở thành "tâm điểm", tạo ra nhiều xu hướng kinh doanh ăn theo.

Oanh, chuyên kinh doanh thời trang ở Hải Phòng cho biết, vừa nhập về lô hàng 500 sản phẩm có in hình thịt heo gồm: áo khoác, vòng cổ, tất. 

Theo Oanh, mẫu áo quần in hình thịt heo 3D dành cho cả nam và nữ. Một bộ có giá 400.000 đồng, nếu mua riêng áo thì 200.000 đồng; vòng cổ thịt heo 50.000 đồng, đôi tất 100.000 đồng.

Thời trang ăn theo 'cơn sốt' thịt heo - Ảnh 1.

Áo khoác in hình thịt heo được rao bán trên mạng.Ảnh: MH.

"Loại này đa phần tôi nhập phân phối cho các mối sỉ trong miền Nam. Dù mới về được hơn tuần, nhưng lượng đơn đặt hàng đã 50%", Oanh cho biết.

Cũng rao bán đồ thời trang in hình thịt heo, chị Hoa (Gò Vấp, TP HCM) cho hay dù chưa nhập mẫu về mà chỉ mới quảng bá, chị cũng đã gom đơn đặt hàng được 50 cái. Khi nào gom đủ 100 mẫu, chị sẽ chốt và tiến hành đặt.

Không chỉ rao bán trên mạng xã hội, ngay trên các sàn thương mại điện tử, áo in hình thịt lợn 3D được bán với giá dao động 170.000 - 300.000 đồng. Còn các sản phẩm như tất, móc chìa khóa, vòng cổ hình thịt lợn dao động 15.000 - 50.000 đồng một cái.

Loan, chủ shop bán quần áo trên một trang thương mại điện tử cho biết, áo thun in hình thịt lợn đang là "mẫu hót" của năm nay. Mỗi chiếc có giá 190.000 đồng. Toàn bộ trang phục in hình thịt lợn độc đáo này được nhập về từ Trung Quốc. 

Nếu khách mua sỉ có thể liên hệ trực tiếp. Mua từ 10 cái có giá 150.000 đồng, với những đơn hàng trên 100 sản phẩm có giá 140.000 đồng một cái.

Thời trang ăn theo 'cơn sốt' thịt heo - Ảnh 2.

Móc khóa hình miếng thịt heo. Ảnh: MH.

Thời trang in hình thịt heo phổ biến ở Trung Quốc từ giữa năm 2019 khi giá thịt  trở nên khan hiếm và tăng cao. Trên các trang thương mại điện tử nước này, sản phẩm được bán với giá 35-40 nhân dân tệ, tương đương 115.00 - 130.000 đồng một chiếc.

Theo giới buôn hàng thời trang, xu hướng thời trang này là "thời vụ", do đó, rất ít đầu mối ôm hàng. Thông thường nhiều mối sỉ để tránh thua lỗ thường rao bán trước cả tuần. Nếu số lượng mua lớn họ sẽ nhập về. Ngược lại lượng đặt hàng quá ít sẽ hủy đơn để tránh lỗ.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hồng Châu

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.