|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thổ Nhĩ Kì rà soát cuối kì biện pháp chống CBPG vải bạt Việt Nam

11:40 | 18/11/2019
Chia sẻ
Thời hạn để các nhà sản xuất, xuất khẩu vải bạc của Việt Nam cung cấp thông tin cho Thỗ Nhĩ Kì là 37 ngày kể từ ngày thông báo khởi xướng điều tra rà soát vụ việc.

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) vừa nhận được thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kì về việc ngày 8/11/2019, Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kì thông báo kết luận rà soát hoàng hôn (sunset review) biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm vải bạt của Việt Nam bao gồm các mã HS: 3921.90, 3926.90.

Đây là biện pháp chống bán phá giá Thổ Nhĩ Kì đã áp dụng với hàng hóa của Việt Nam từ tháng 11/2014 với mức thuế là 1,16 USD/kg trong thời gian 5 năm. 

Theo qui định của WTO, trước thời hạn áp thuế, cơ quan điều tra sẽ tiến hành rà soát cuối kì về việc có tiếp tục gia hạn áp dụng biện pháp hay không.

Do đó, sau khi khởi xướng điều tra, cơ quan điều tra của Thổ Nhi Kì sẽ thông báo đến các nhà sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam mà phía Thổ Nhĩ Kì đã biết để đề nghị cung cấp thông tin. 

Thời hạn để các bên liên quan cung cấp thông tin là 37 ngày kể từ ngày thông báo khởi xướng điều tra rà soát vụ việc.

Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp xuất khẩu có liên quan của Việt Nam tham gia hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra trong suốt quá trình vụ việc để có thể đạt được kết quả khả quan trong vụ việc, đồng thời cần thường xuyên liên lạc, trao đổi với Cục.

Như Huỳnh

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?