|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thiếu phụ tùng, BMW ngừng sản xuất ở Trung Quốc, Nam Phi

22:25 | 30/05/2017
Chia sẻ
BMW mở rộng việc dừng sản xuất ở Đức sang Trung Quốc và Nam Phi vào thứ Hai (29/5) vì hãng sản xuất ô tô cao cấp đang đối mặt với việc thiếu phụ tùng.
thieu phu tung bmw ngung san xuat o trung quoc nam phi
Nhà máy sản xuất của BMW ở Thẩm Dương, Trung Quốc. (Nguồn: Bloomberg)

Người phát ngôn của công ty, Michael Rebstock cho biết sản xuất tại các nhà mày ở Thẩm Dương, Trung Quốc và Rosslyn, Nam Phi sẽ dừng hoạt động một ngày, trong khi nhà xưởng ở Leipzig, Đức dự kiến sẽ bị đóng một phần.

Theo tạp chí Focus, nhà máy ở Leipzig đã ngừng hoạt động từ thứ Sáu (26/5), và một cơ sở nữa ở Munich cũng bị ảnh hưởng trong tuần trước vì một nhà cung cấp phụ tùng ô tô của Italy đã không thể đáp ứng việc giao hàng theo yêu cầu.

Lợi nhuận của BMW giảm trong quý I vì lượng lớn dòng sản phẩm lỗi thời khiến công ty phải đưa ra các chương trình ưu đãi để thúc đẩy doanh số bán hàng. Trong quý I, hoạt động sản xuất của nhà sản xuất ô tô tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước đó.

“Tại thời điểm này, chúng tôi không thể nói rằng việc dừng sản xuất sẽ kết thúc”, ông Rebstock nói. Bên cạnh đó, công ty sẽ quyết định tiếp tục ngừng sản xuất nếu thấy cần thiết vì thiếu nguồn cung phụ tùng.

Ông miêu tả khả năng thiệt hại về tài chính là “dễ giải quyết” nhưng “chưa thể tính được cụ thể là bao nhiêu”, vì hoạt động sản xuất từ mẫu 1 Series – 4 Series đều bị ảnh hưởng. “Nhiệm vụ của chúng tôi hiện tại là tìm cách khắc phục vấn đề ngay lập tức”, ông Rebstock nói.

BMW có hai nhà máy ở thành phố Thẩm Dương, hợp tác với công ty địa phương Brilliance China Automotive sản xuất mẫu 3 Series và 5 Series.

Lyly Cao