|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường trong nước ngày 8/6] Giá vàng SJC mất động lực tăng, tỷ giá trung tâm lên đỉnh mới

09:32 | 08/06/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước sáng nay (ngày 8/6), giá vàng SJC đồng loạt giảm nhẹ theo chiều thế giới; trong khi Ngân hàng Nhà nước bất ngờ đẩy tỷ giá trung tâm của USD lên đỉnh mới.
thi truong trong nuoc ngay 86 gia vang sjc mat dong luc tang ty gia trung tam len dinh moi
Ảnh minh họa.

Cập nhật thị trường trong nước ngày 8/6.

Trên thị trường vàng, phần lớn doanh nghiệp được khảo sát đồng loạt báo giá vàng giảm nhẹ với mức giảm phổ biến là 20.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua – bán.

Trong đó, SJC là doanh nghiệp báo giá vàng giảm mạnh nhất với 50.000 đồng/lượng ở cả Hà Nội và TP HCM theo hai chiều mua – bán.

thi truong trong nuoc ngay 86 gia vang sjc mat dong luc tang ty gia trung tam len dinh moi
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. (Kim Dung tổng hợp)

Các doanh nghiệp báo giá vàng giảm theo xu hướng thế giới. Cụ thể, giá vàng thế giới giảm vì USD tăng sau buổi điều trần của cựu giám đốc FBI Mỹ và những lo ngại về bầu cử tại Anh.

Tính đến 9h21 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay theo Kitco giảm 0,05% về 1,286,10 USD/ounce, tương đương 35,10 triệu đồng/lượng. Chênh lệch với giá vàng trong nước theo đó nới rộng ra khoảng 1,2 triệu đồng/lượng.

PNJ là doanh nghiệp duy nhất báo giá vàng tăng nhẹ 10.000 đồng ở chiều mua vào và 20.000 đồng ở chiều bán ra trong sáng nay.

Thị trường vàng trong nước vài phiên gần đây biến động thất thường, khiến giá vẫn chưa thể bứt phá khỏi ngưỡng 36,30 – 36,40 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 36,50 triệu đồng/lượng ở chiều bán.

Trên thị trường ngoại tệ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm của USD áp dụng cho ngày 8/6/2017 là 22.406 đồng/USD, tăng 5 đồng/USD so với hôm qua.

thi truong trong nuoc ngay 86 gia vang sjc mat dong luc tang ty gia trung tam len dinh moi
Tỷ giá tại một số NHTM (Kim Dung tổng hợp)

Động thái của NHNN trái ngược với xu hướng giá USD trên thị trường thế giới trong phiên hôm qua. Cụ thể, USD chốt phiên hôm qua giảm so với các đồng tiền chủ chốt sau khi xuất hiện đồn đoán cho rằng, Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ giảm mục tiêu lạm phát trong phiên họp chính sách sắp tới.

Tại khối ngân hàng thương mại, một số cũng hạ tỷ giá USD theo chiều thế giới. Trong đó, VPBank giảm tới 30 đồng/USD ở chiều mua - bán. Ngoài ra, Vietcombank, VietinBank và Eximbank đều giảm 10 đồng/USD.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Kim Dung