|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

[Thị trường thế giới ngày 18/7] Giá vàng tăng, trong khi giá dầu, USD giảm

07:51 | 18/07/2017
Chia sẻ
Giá vàng tăng trong phiên giao dịch ngày hôm qua vì USD giảm xuống thấp nhất 10 tháng so với các đồng tiền chủ chốt khác. Trong khi đó, giá dầu giảm dù báo cáo mới công bố cho thấy nhu về sản phẩm lọc dầu của Trung Quốc tăng mạnh. 
thi truong the gioi ngay 187 gia vang tang trong khi gia dau usd giam
Bảng cập nhật tình hình thị trường thế giới (giá dầu, vàng, USD và chứng khoán Mỹ). Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (17/7), vì đồng USD tiếp đà giảm, xuống thấp nhất 10 tháng so với các đồng tiền chủ chốt khác trên thị trường tiền tệ, sau khi số liệu kinh tế cho thấy lạm phát Mỹ ở mức yếu và lo ngại về khả năng tăng lãi suất.

Trong phiên giao dịch đã có lúc chỉ số USD, cho biết độ mạnh yếu của đồng USD thông qua diễn biến tỷ số giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt khác, giảm còn 95.018, mức thấp nhất kể từ tháng 9/2016.

Bên cạnh đó, đồng USD cũng chạm đáy 2 năm so với đồng nhân dân tệ giao dịch trong nội địa Trung Quốc và ở nước ngoài, lần lượt ở 6,7645 nhân dân tệ và 6,7602 nhân dân tệ. Nguyên nhân là vì báo cáo mới công bố cho thấy GDP của Trung Quốc trong quý II tăng 6,9%, vượt qua dự báo của Reuters, trong khi số liệu về doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đều cho kết quả tốt.

Trên thị trường dầu, giá dầu thô giao tương lai giảm, vì các nhà đầu tư vẫn lo ngại về vấn đề nguồn cung dư thừa của ngành công nghiệp, dù báo cáo gần đây cho thấy nhu cầu về sản phẩm lọc hóa dầu từ Trung Quốc tăng mạnh và sản xuất ở Mỹ giảm.

Công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes hôm thứ Sáu (14/7) cho biết số giàn khoan đang hoạt động của Mỹ tăng thêm 2 giàn lên 765 giàn trong tuần tính đến ngày 14/7. Số giàn khoan trung bình tăng thêm trong 4 tuần qua là 5 giàn, mức thấp nhất kể từ tháng 11/2016, làm giảm lo ngại về khả năng nguồn cung tăng ảnh hưởng tiêu cực tới nỗ lực giảm sản lượng của OPEC.

Lượng giàn khoan giảm được đưa ra sau khi số liệu cho thấy dầu tồn kho Mỹ giảm 6,1 triệu thùng trong tuần tính đến hết ngày 7/7. Đây là mức giảm nhiều nhất trong 10 tháng, và giúp tăng cảm nhận của thị trường khi giá dầu giao tương lai tăng 5,2% trong tuần trước.

Tại châu Á, hoạt động lọc dầu của Trung Quốc tiếp tục cho thấy nhu cầu về nhiên liệu đang tăng mạnh, với số liệu cho thấy dầu lọc hóa tăng cao kỷ lục trong tháng 6.

Số liệu tích cực từ Trung Quốc được đưa ra trùng với thời điểm Cơ quan Năng lượng Quốc tế công bố báo cáo vào tuần trước, gợi ý lượng tiêu thụ mạnh ở nửa cuối của năm có thể cân bằng nguồn cung dư thừa.

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số biến động trái chiều, với cổ phiếu các ngành tiện ích, hàng hóa tiêu dùng và nguyên liệu cơ bản tăng điểm. Trong khi cổ phiếu chăm sóc sức khỏe, dầu khí và công nghiệp giảm.

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch chỉ số Dow Jones giảm 0,04% xuống 21.629,72 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,1% xuống 2.459,14 điểm, trong khi đó, chỉ số Nasdaq tăng 0,03% lên 6.314,43 điểm.

thi truong the gioi ngay 187 gia vang tang trong khi gia dau usd giam

Tố Tố

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý I: Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất
SSI Research cho biết kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024, tuy nhiên tốc độ tăng đã chậm lại. Song đơn vị phân tích này nhìn nhận kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp có thể đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để bước vào giai đoạn tăng trưởng ổn định hơn.