|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thị trường thẩm mỹ làm đẹp sôi động mùa đón Tết, người dùng quan tâm chất lượng phục vụ hơn thương hiệu thẩm mỹ

14:51 | 11/02/2021
Chia sẻ
Chất lượng sản phẩm, phục vụ, thương hiệu và khuyến mại là các yếu tố được bàn tán nhiều nhất trên mạng xã hội xoay xung quanh câu chuyện thẩm mỹ.

Dịp Tết Âm lịch là giai đoạn người tiêu dùng quan tâm đến dịch vụ làm đẹp. Một báo cáo của YouNetMedia mới đây đã chứng minh nhận định trên. Theo đó, khoảng thời gian cuối năm cũ, đầu năm mới là những thời điểm người dùng mạng xã hội bàn tán sôi nổi nhất về thầm mỹ.

Thị trường thẩm mỹ làm đẹp sôi động mùa đón Tết, người dùng quan tâm chất lượng phục vụ hơn thương hiệu thẩm mỹ - Ảnh 1.

Tết Âm lịch là giai đoạn các câu chuyện thẩm mỹ được bàn tán nhiều nhất trên mạng xã hội (Ảnh: YouNetMedia).

Ngoài hai "thời điểm vàng" trên, thì năm 2020 còn chứng kiến một giai đoạn khác mà người tiêu dùng nhắc đến "thẩm mỹ" nhiều đột biến khác là vào tháng 5 và tháng 6, khi làn sóng COVID-19 đầu tiên tại Việt Nam dần lắng xuống.

Trong các vấn đề được trao đổi trên mạng xã hội xoay xung quanh câu chuyện thẩm mỹ, chất lượng dịch vụ/sản phẩm vẫn là yếu tố được quan tâm nhiều nhất với 41,2% lượt thảo thuận xoay xung quanh vấn đề chất lượng.

Thị trường thẩm mỹ làm đẹp sôi động mùa đón Tết, người dùng quan tâm chất lượng phục vụ hơn thương hiệu thẩm mỹ - Ảnh 2.

(Ảnh: YouNetMedia).

Trong khi đó, yếu tố nhân viên phục vụ (18,7%) lại được quan tâm nhiều hơn thương hiệu của trung tâm, bệnh viện thẩm mỹ (13,4%). Các chương trình khuyến mãi (12,5%) cũng là một trong các yếu tố được bàn tán nhiều trên mạng xã hội.

Theo Market Research, tốc độ tăng trưởng ngành thẩm mỹ tại Việt Nam trong giai đoạn 2019-2027 là 5,23%/năm.

Tiểu Phượng