|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường tăng điểm trở lại, khối ngoại vẫn mua ròng mạnh nhất VCI

16:27 | 11/07/2017
Chia sẻ
Cặp đôi HAG và HNG tăng mạnh vào cuối phiên góp phần duy trì đà tăng của chỉ số, trong đó HAG được khối ngoại mua ròng lớn thứ hai trên HOSE, giá trị mua ròng khoảng 23 tỷ đồng. 
thi truong tang diem tro lai khoi ngoai van mua rong manh nhat vci
Khối ngoại vẫn mua ròng mạnh nhất VCI

Thị trường về cuối phiên giao dịch đã có những diễn biến bất ngờ, lực cầu tăng mạnh đã kéo nhiều cổ phiếu trụ cột lên trên mốc tham chiếu và điều này giúp cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index bật tăng trở lại. Hai cổ phiếu anh em HNG và HAG tăng mạnh vào cuối phiên góp phần duy trì sắc xanh cho thị trường.

Chốt phiên, chỉ số VN-Index tăng 2,8 điểm (0,36%) lên 769,36 điểm, chỉ số HNX-Index tăng 0,05 điểm (0,05%) lên 100,42 điểm.

Khối ngoại trên HOSE hôm nay tiếp tục một phiên mua ròng, giá trị mua ròng 106 tỷ đồng tương đương khối lượng mua ròng 4,4 triệu cổ phiếu.

VCI phiên thứ 3 trên sàn cũng là phiên thứ 3 được khối ngoại mua ròng mạnh nhất, giá trị mua có phần sụt giảm mạnh so với phiên trước đó khi chỉ đạt 33 tỷ đồng. Sau hai phiên tăng giá mạnh, cổ phiếu này hôm nay giảm 1,83%, xuống dao động quanh ngưỡng 59.000 đồng/cp.

HAG hôm nay xếp thứ 2 trong top mua ròng, được nước ngoài mua 23 tỷ đồng, kết thúc phiên tăng giá mạnh 4,55%. Xếp ngay sau là HPG được mua ròng hơn 21 tỷ đồng tuy nhiên mã này lại giảm giá nhẹ trong phiên.

DPM và VNM đều được mua ròng trên 15 tỷ đồng, SAB được mua ròng 12 tỷ đồng trong khi MSN, DCM, KDC và HCM… đều được mua ròng trong khoảng từ 8 đến 9 tỷ đồng.

Ngoài HAG, top 10 mua ròng xuất hiện 1 vài mã tăng giá khá mạnh như DCM tăng gần 4%, VIC cũng tăng giá 2,43% khi kết thúc phiên giao dịch…

thi truong tang diem tro lai khoi ngoai van mua rong manh nhat vci
Top 10 cổ phiếu mua bán ròng mạnh nhất trên HOSE ngày 11/7

Ở chiều ngược lại, HSG bị bán ròng mạnh nhất sàn, giá trị bán ròng gần 53 tỷ đồng. DXG cũng không kém cạnh khi bị bán 43 tỷ. SSI vẫn xuất hiện trong top đầu bán ròng, bị bán trên 24 tỷ đồng. Kế tiếp lần lượt AAA bán ròng 12 tỷ, DHG bán ròng 10,5 tỷ, NKG bán ròng 9 tỷ đồng.

Trên sàn HNX, khối ngoại hôm nay quay đầu bán ròng trở lại. Giá trị bán ròng 9,6 tỷ đồng tương đương khối lượng bán 1,5 triệu cổ phiếu.

Ở chiều mua VND được mua ròng mạnh nhất gần 4 tỷ đồng trong khi các mã tiếp theo lần lượt DHT, PVS, TTT, LAS, KVC đều chỉ được mua ròng dưới 800 triệu đồng.

Ở chiều ngược lại, SHB, SHS, DBC là 3 mã dẫn đầu bán ròng, giá trị bán lần lượt trên 13 tỷ đồng, 5 tỷ đồng và gần 1 tỷ đồng. Hết phiên cả 3 mã đều tăng điểm, trong đó SHS tăng giá mạnh nhất với 2,74%.

Trong khi đó, PVE và PVX hôm nay cũng góp mặt trong top bán ròng trên HNX tuy nhiên lại giảm giá rất mạnh. VBC giảm 6,82% xuống còn 41.000 đồng/cp trong khi PVX giảm sàn còn 7.000 đồng/cp.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Bạch Mộc