|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường tài chính Trung Quốc khôi phục nhanh sau khi bị hạ xếp hạng tín dụng

16:43 | 24/05/2017
Chia sẻ
Thị trường tài chính Trung Quốc nhanh chóng khôi phục từ thông tin Moody's quyết định hạ xếp hạng tín dụng của quốc gia này lần đầu tiên trong gần ba thập kỷ qua, với thị trường chứng khoán, trái phiếu và tiền tệ tăng nhẹ.
thi truong tai chinh trung quoc khoi phuc nhanh sau bi ha xep hang tin dung
Thị trường tài chính Trung Quốc nhanh chóng khôi phục từ thông tin Dịch vụ Nhà Đầu tư của Moody quyết định hạ xếp hạng tín dụng của quốc gia này, với thị trường chứng khoán, trái phiếu và tiền tệ tăng nhẹ. (Nguồn: Bloomberg)

Chỉ số Shanghai Composite tăng 0,1%, sau khi giảm 1,3% để tiến gần tới mức 3.000 điểm. Đồng nhân dân tệ duy trì mức ổn định so với USD, trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ với thời hạn 10 năm ở mức 3,67%.

Theo công ty tài chính Core Pacific Yamaichi Hồng Kông, sự đảo chiều của chỉ số Shanghai Composite vào chiều muộn ngày thứ Tư (24/5) có thể là nhờ sự can thiệp từ chính phủ.

“Có vẻ như các nhà hoạch định chính sách không muốn chỉ số này giảm xuống dưới 3.000 điểm, vì vậy khi nó gần đến mức này, họ muốn bắt đầu mua vào để tạo ra sự ổn định”, ông Castor Pang, chuyên gia phân tích chiến lược của công ty Core Pacific Yamaichi ở Hồng Kông, nhận định.

Việc Moody’s hạ bậc tín nhiệm từ Aa3 xuống A1 đưa ra ở thời điểm được cho là không thích hợp đối với chính quyền Trung Quốc, họ cho rằng việc hạ cấp này là “hoàn toàn không có căn cứ”. Chiến dịch làm giảm rủi ro trong ngành tài chính đã khiến các nhà đầu tư trong nước rút khỏi thị trường nguồn vốn và trái phiếu, trong khi các nhà giao dịch đang đẩy lùi những nỗ lực của ngân hàng trung ương để củng cố đồng nhân dân tệ.

Lyly Cao