|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thị trường quà tặng Valentine 2021: Đàn ông Việt 'ghét' đồ ngọt, phụ nữ 'chê' mỹ phẩm, quần áo

10:08 | 11/02/2021
Chia sẻ
Đàn ông Việt có xu hướng tặng hoa, thú nhồi bông và trang sức trong khi nữ giới lại thích tặng đồ ngọt, nước hoa và sản phẩm handmade.

14/2 là ngày lễ tình nhân và đây cũng là dịp các cặp đôi yêu nhau mua sắm các món quà tặng người yêu. Nguồn gốc đầu tiên của ngày lễ tình nhân là để người phụ nữ tặng quà cho nam giới bày tỏ tình cảm. Tuy nhiên, một nghiên cứu thị trường mới từ Công ty Picodi chỉ ra ở nhiều nước trên thế giới, đàn ông mới là những người "mạnh tay" hơn trong dịp Valentine.

Thị trường quà tặng Valentine 2021: Đàn ông Việt 'ghét' đồ ngọt, phụ nữ 'chê' mỹ phẩm, quần áo - Ảnh 1.

(Ảnh: Picodi).

Cụ thể, trung bình một người đàn ông Việt Nam chi 1,2 triệu đồng để tặng quà cho người mình yêu, trong khi đó con số này ở nữ giới là 800.000 đồng.

Nhìn rộng ra ở 40 quốc gia và vùng lãnh thổ Picodi khảo sát, Hong Kong (Trung Quốc) và Anh là hai thị trường mà người tiêu dùng "mạnh tay" nhất cho ngày Valentine khi sẵn sàng bỏ ra 124 USD và 117 USD để mua quà tặng.

Thị trường quà tặng Valentine 2021: Đàn ông Việt 'ghét' đồ ngọt, phụ nữ 'chê' mỹ phẩm, quần áo - Ảnh 2.

(Ảnh: Picodi).

Cũng trong 40 quốc gia và vùng lãnh thổ Picodi khảo sát, chỉ có tại Đức và Nam Phi là phụ nữ chi nhiều tiền hơn để mua quà tặng cho người mình yêu.

Tại Việt Nam, giao đồ ăn tận nhà là xu thế của lễ tình nhân 2021 khi 39% nam giới và 36% phụ nữ khảo sát cho biết sẽ lựa chọn đây là cách để gửi tặng tình cảm đến nửa kia của mình. Nhóm quà tặng phổ biến khác từ nam giới gồm hoa, thú bông, trang sức và ăn nhà hàng. Trong khi đó nữ giới có xu hướng thích tặng đồ ngọt, nước hoa, quà handmade và thiệp.

Thị trường quà tặng Valentine 2021: Đàn ông Việt 'ghét' đồ ngọt, phụ nữ 'chê' mỹ phẩm, quần áo - Ảnh 3.

(Ảnh: Picodi).

Mặc dù vậy, đồ ngọt và thiệp tình yêu lại là 2/5 thứ mà đàn ông Việt Nam xếp vào nhóm "các món quà tệ nhất". Trong khi đó, phụ nữ Việt cũng không thích nhận thú bông trong ngày Valentine (24%). Các món quà khác trong danh sách "tệ nhất" của nữ giới Việt là rượu, phụ kiện khiêu dâm, mỹ phẩm và quần áo.

Tiểu Phượng