|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 9/3: Đi ngang tích lũy trong vùng 714-720 điểm

07:27 | 09/03/2017
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục đi ngang trước khi xác định xu hướng mới.

Công ty chứng khoán BSC đánh giá, phiên giao dịch ngày 8/3 diễn biến tương đồng với hai phiên đầu tuần khi chỉ số VN-Index tiếp tục khẳng định tính bền vững cho vùng tích lũy trên ngưỡng hỗ trợ 715. Dự báo trong những phiên sắp tới, nếu không có thêm những tín hiệu tích cực đến từ thị trường vĩ mô hay sự đột biến trong kết quả kinh doanh của các cổ phiếu cơ bản thì VN-Index sẽ tiếp tục dao động trong ngưỡng hẹp hiện tại.

BSC khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục xem xét diễn biến của các thông tin thế giới quan trọng như: giá dầu, hoạt động của khối ngoại, cũng như xác suất tăng lãi suất của FED vào hôm 15/3 tới đây để đưa ra quyết định đầu tư hợp lý. Đối với các cổ phiếu đã bứt phá trong những tháng vừa qua, nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng và xem xét các cơ hội đến từ những nhóm ngành đang có khả năng diễn biến tích cực trong thời gian tới như Xây dựng, Phân bón,…

Dựa trên tín hiệu kỹ thuật, Công ty chứng khoán FPTS khuyến nghị nhà đầu tư cần theo sát diễn biến thị trường để có thể cơ cấu danh mục cho phù hợp với tín hiệu từ dòng tiền. Trong đó, nhà đầu tư lướt sóng nên cân nhắc việc bán giảm tỷ trọng cổ phiếu nếu VN-Index tiếp tục kiểm tra ngưỡng kháng cự nhưng không kèm thanh khoản thuyết phục.

Với các danh mục nắm giữ cổ phiếu dài hạn hơn thì cũng cần có sự chọn lọc, đánh giá lại bởi khả năng sẽ có sự phân hóa mạnh hơn giữa các nhóm cổ phiếu trong thời gian tới.

Công ty chứng khoán Bảo Việt nhận định, chỉ số VN-Index đang có diễn biến giằng co khi dần tiếp cận vùng đỉnh cũ. Nhà đầu tư có thể xem xét bán trading phần tỷ trọng ngắn hạn đã mua vào trong các phiên trước. Các hành động mua đuổi, đẩy tỷ trọng lên mức cao không được chúng tôi khuyến nghị trong thời điểm hiện tại.

Theo Công ty chứng khoán SHS, VN-Index tăng điểm phiên thứ 4 liên tiếp với mức tăng là rất nhỏ. Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao với hơn 4.300 tỷ đồng trên cả 2 sàn, cho thấy tâm lý vững vàng của nhà đầu tư.

Với tình hình hiện tại, SHS cho rằng, trong phiên giao dịch ngày 9/3, diễn biến của VN-Index sẽ chủ yếu là đi ngang tích lũy với biên độ hẹp trong khoảng 714-720 điểm, cần có sự bứt phá ra khỏi vùng này để xác nhận xu hướng trong ngắn hạn tiếp theo của chỉ số.

Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn được khuyến nghị chốt lời với các cổ phiếu đã đạt mục tiêu hoặc khi thị trường tiệm cận mốc kháng cự. Đối với nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tận dụng những nhịp chỉnh về hỗ trợ để tích lũy thêm cổ phiếu nhằm đón đầu xu hướng tăng điểm của thị trường. Mục tiêu để giải ngân nên là những doanh nghiệp với nền tảng cơ bản tốt và triển vọng kết quả kinh doanh tích cực trong cả năm nay.

Gia Linh