|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 9/2: Tiếp tục biến động trong vùng 700-710

07:05 | 09/02/2017
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán cho rằng, thị trường sẽ củng cố mốc 700 điểm trước khi hướng tới ngưỡng 710 điểm.

Công ty chứng khoán BSC đánh giá, thị trường đang duy trì thanh khoản lành mạnh trong những phiên gần đây khi dòng tiền luân phiên đến các nhóm ngành Thị trường và các nhóm cổ phiếu vốn hóa khác mà không chỉ tập trung vào một số cổ phiếu vốn hóa lớn đóng vai trò trụ đỡ thị trường. Chỉ số thị trường không còn chịu chi phối từ một vài cổ phiếu lớn đóng vai trò dẫn dắt, sự tích cực chung đến từ đồng thuận của nhóm vốn hóa lớn cũng như hầu hết cổ phiếu trên thị trường.

Trong những phiên tiếp theo, nếu thanh khoản vẫn có sự cải thiện và chỉ số thị trường ít tác động từ biến động giá của một số cổ phiếu trụ đỡ, thì trạng thái tích lũy này của thị trường vẫn có thể diễn ra, chỉ số thị trường vẫn vận động trong biên độ hẹp tạo đà chinh phục ngưỡng kháng cự ngắn 710 điểm sắp tới.

Theo Công ty chứng khoán FPTS, trong phiên kế tiếp, dự kiến VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc nhằm kiểm tra lại mốc hỗ trợ dưới. Ngoài ra, dòng tiền có thể sẽ phân hóa rõ hơn bởi áp lực chốt lời đang tạo sức ép tại các mức giá cao. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cũng có thể sẽ có sự hiệu chỉnh nhằm xác định lại vai trò dẫn dắt xu hướng của mình.

Do đó, các hành động mua vội vàng theo cảm tính sẽ có mức rủi ro cao. Thay vào đó, nhà đầu tư cần theo sát diễn biến thị trường để có thể tận dụng điểm mua an toàn hơn khi VN-Index củng cố thành công mốc 700 điểm vừa tạo lập.

Công ty chứng khoán Bảo Việt nhận định, ngưỡng cản tâm lý 700 điểm vẫn đang khiến chỉ số VN-Index chưa thể bứt phá mạnh mẽ. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng trung bình, kết hợp trading hoặc đảo danh mục sang các mã tiềm năng hơn khi chỉ số chạm kháng cự tại vùng 710-715 điểm.

Theo Công ty chứng khoán SHS, thị trường tiếp tục có diễn biến giằng co mạnh quanh mốc tham chiếu và kết phiên chỉ tăng điểm nhẹ. Xét riêng các chỉ số thì VN-Index đã trải qua 3 phiên đầu tuần liên tiếp dao động trong biên độ hẹp trong khoảng 697-703 điểm.

Các cổ phiếu lớn có diễn biến phân hóa và nhiều trụ cột của thị trường đứng trước áp lực chốt lời. Vì vậy, SHS nghiêng về khả năng VN-Index sẽ giảm điểm trong phiên tới, về vùng hỗ trợ trong khoảng 695-701 điểm, để kiểm tra lực cầu giá thấp trong vùng này cũng như tạo ra mặt bằng giá mới vững vàng hơn quanh mốc tâm lý quan trọng 700 điểm.

Sau đó thì VN-Index sẽ tiếp tục đi lên vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 703-708 điểm. Nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên giảm điểm để mua vào những cổ phiếu hiện đang thu hút dòng tiền, hứa hẹn kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2017.

Gia Linh

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).