|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 8/9: VN-Index chưa có nhiều dấu hiệu tích cực

01:44 | 08/09/2016
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán cho rằng, nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch theo chiều mua, trong bối cảnh VN-Index đã giảm 4 phiên liên tiếp và khối ngoại vẫn không ngừng bán ròng.

Công ty chứng khoán MSI cho rằng, việc thị trường điều chỉnh giảm về ngưỡng hỗ trợ "nhạy cảm" 660 điểm đã tác động đến tâm lý bi quan của nhà đầu tư trong bối cảnh nhiều cổ phiếu vốn hoá lớn giảm điểm cùng với động thái bán ròng từ khối ngoại.

Dưới góc độ PTKT, MSI cho rằng VN-Index sẽ quay lại tăng điểm vào phiên giao dịch tới. Dòng tiền vẫn sẽ tiếp tục phân hoá vào nhóm cổ phiếu cơ bản. Nhà đầu tư ngắn hạn ưa mạo hiểm có thể giải ngân với khối lượng vừa phải ở đầu phiên 2 ngày mai.

Còn theo công ty chứng khoán FPTS, diễn biến của phiên kế tiếp sẽ có vai trò quan trọng để đánh giá xu hướng thị trường trong ngắn hạn. Trong đó, những ẩn số từ biến động của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và khuynh hướng bán ròng khối ngoại sẽ tiếp tục làm tăng rủi ro đối với các kỳ vọng tăng giá.

Trường hợp mốc 660 điểm bị phá vỡ sẽ xác nhận cho kịch bản tiêu cực có thể đưa Vn-Index lùi về mốc 640 điểm hoặc thấp hơn. Do đó, FPTS bảo lưu khuyến nghị hạn chế các giao dịch theo chiều mua bởi rủi ro xu hướng vẫn ở mức cao. Nhóm nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp có thể cân nhắc bán giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục để chờ cơ hội khác an toàn hơn.

Công ty chứng khoán BSC cho rằng, VN-Index tiếp tục điều chỉnh phiên thứ tư liên tiếp do áp lực bán mạnh trên các cổ phiếu Bluechip. Khi áp lực bán trên các cổ phiếu như VNM, VCB, PVD vẫn chưa giảm và các quỹ ETFs vẫn đang trong thời kì review và tái cơ cấu thì nhà đầu tư không nên tham gia nắm giữ các cổ phiếu Bluechip.

Các vùng hỗ trợ và kháng cự của VN-Index hiện đang nằm ở 655-660 và 665-670. Các chỉ báo kỹ thuật của VN-Index chưa cho nhiều dấu hiệu tiêu cực.

Nhà đầu tư có thể xem xét mua vào các cổ phiếu vừa và nhỏ và các nhóm cổ phiếu dự kiến có kết quả kinh doanh Q3 khả quan như thép, bất động sản, xây dựng và vật liệu xây dựng khi VN-Index giảm về các ngưỡng hỗ trợ.

Còn theo công ty chứng khoán BVSC, VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục có những biến động tăng giảm đan xen trong vùng 660-680 điểm trong ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư được khuyến nghị có thể áp dụng chiến lược trading mua vào khi chỉ số về đến vùng hỗ trợ quanh 660 điểm và đẩy bán chốt lời tại vùng quanh 680 điểm.

Gia Linh