|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 8/12: Các tín hiệu vẫn cho dấu hiệu tiêu cực

07:35 | 08/12/2016
Chia sẻ
Theo các công ty chứng khoán, các tín hiệu của thị trường vẫn cho thấy dấu hiệu tiêu cực, nhà đầu tư nên thận trọng và duy trì tỷ lệ tiền mặt cao.

Công ty chứng khoán BSC cho rằng, thanh khoản thị trường được duy trì tốt, tuy nhiên, các chỉ báo ADX, MACD và Aroon vẫn tiêu cực khiến cho phiên phục hồi hôm nay của VN-Index nhiều khả năng chỉ là phục hồi kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ lệ tiền mặt cao và chờ cơ hội tham gia thị trường an toàn hơn.

Công ty chứng khoán Bản Việt đánh giá, các chỉ số chứng khoán nhìn chung tìm lại được sự cân bằng ngắn hạn trong phiên giao dịch hôm nay, do lực cầu tham gia bắt đáy khi mà thị trường chạm ngưỡng quá bán. VN-Index diễn biến tích cực hơn một chút với sự đóng góp của SAB và ROS, tăng nhẹ từ mức đáy của tháng 8/2016 tại 650 điểm.

Tín hiệu ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì mức Tiêu cực với các ngưỡng kháng cự đối với VN-Index là 655-658 điểm, với VN30 là 620 điểm còn với HNX-Index là 80 điểm.

Công ty chứng khoán Rồng Việt phân tích, hai chỉ số hồi phục sau 3 phiên giảm liên tiếp trước đó, mức điểm tăng khá khiêm tốn cùng với thanh khoản ở mức thấp cho thấy tín hiệu tăng mang tính kỹ thuật và chưa thể làm thay đổi trạng thái xu hướng giảm, do đó nhà đầu tư tiếp tục theo dõi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn.

Theo Công ty chứng khoán Bảo Việt, sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp, chỉ số Vnindex đã hồi phục khá tốt trong phiên hôm nay với sự đóng góp lớn đến từ diễn biến tăng trần ở SAB. Bên cạnh đó, diễn biến tích cực ở TTCK thế giới cũng đã hỗ trợ tốt tâm lý nhà đầu tư, áp lực bán ở vùng giá thấp đã giảm mạnh so với các phiên trước.

Khả năng tiếp tục hồi phục của chỉ số VN-Index trong các phiên tới được đánh giá cao. Mặc dù vậy, thị trường sẽ có diễn biến phân hóa và đà hồi phục khó có thể diễn ra trên diện rộng. Nhà đầu tư có thể mua thăm dò với tỷ trọng vừa phải ở nhóm cổ phiếu có thông tin hỗ trợ.

Công ty chứng khoán IVS nhận định, trong khi nhóm LargeCap phân hóa và có sự bù trừ cho nhau thì nhóm cổ phiếu nhỏ dường như đã có sự giải cứu. ITA, FLC là những cổ phiếu tạo ra sự bất ngờ thú vị và đó là điểm nhấn của phiên giao dịch ngày 07/12 này. Trong khi đó những cổ phiếu cơ bản khác HPG, CII, REE, FPT, PAC,... đã có sự tích cực hơn. Tuy nhiên nhiều cổ phiếu nhóm này đã không duy trì sắc xanh tăng giá về cuối phiên bởi áp lực bán vẫn còn. Đó cũng là những cổ phiếu chịu nhiều áp lực trong nửa đầu phiên ngày mai (08/12) nhưng IVS tin rằng sẽ khó giảm sâu hơn.

Tuy nhiên KLGD vẫn ở mức thấp trong một phiên tăng điểm cho thấy cầu mua đẩy giá không mạnh. Vì thế IVS cho rằng phiên 08/12 chỉ số VN-Index sẽ dao động trong một biên độ hẹp hơn và khả năng mốc 650 điểm sẽ một lần nữa bị thử thách. Nếu như áp lực bán không quá mạnh và mốc 650 điểm này được bảo toàn, dòng tiền sẽ quay lại. Nhóm cổ phiếu cơ bản có KQKD tốt như HPG, NKG, FPT, .... sẽ là đích đến của dòng tiền.

Gia Linh