|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 31/3: Áp lực điều chỉnh sẽ lớn dần

07:23 | 31/03/2017
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán cho rằng, nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp tăng điểm của thị trường để chốt lời và mua lại khi thị trường điều chỉnh.

Công ty chứng khoán BSC đánh giá, trạng thái tích cực của thị trường được giữ vững. Mức tăng của Vn-Index trong ngày hôm qua lớn hơn phiên trước cho thấy tâm trạng hưng phấn của thị trường. Dòng tiền tập trung tại các mã cơ bản tốt thuộc các nhóm ngành thép, thực phẩm đồ uống và dược.

Thanh khoản trong cả ngày hôm qua tăng nhẹ tuy nhiên cuối phiên chiều thanh khoản có xu hướng chững lại, cho thấy sự thận trọng gia tăng sau khi VN-Index có một ngày tăng tích cực. Trong phiên hôm nay, có thể sẽ có điều chỉnh nhẹ khi VN-Index tiệm cận 724. Nhà đầu tư nên lưu ý các cơ hội mở rộng, cơ cấu lại danh mục trong phiên điều chỉnh này.

Công ty chứng khoán FPTS cho rằng, dựa trên những tín hiệu kỹ thuật thì kịch bản tăng điểm sẽ được kỳ vọng là diễn biến chủ đạo của phiên kế tiếp. Do VN-Index đã xác định được mốc hỗ trợ quan trọng nên nhà đầu tư có thể áp dụng chiến lược mở vị thế mua mới ở quanh ngưỡng hỗ trợ và chờ bán ra khi thị trường xác định được ngưỡng kháng cự mới.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tăng tỷ trọng với những cổ phiếu cơ bản có triển vọng KQKD quý I/2017 tích cực tại những nhịp điều chỉnh.

Về xu hướng thị trường, Công ty chứng khoán Bảo Việt giữ nguyên quan điểm: rủi ro đảo chiều ngắn hạn vẫn đang đứng ở mức cao. Trên thực tế, đa số các mã đã cho tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn từ nhịp trước. Đà tăng của chỉ số nhịp này chủ yếu được hậu thuẫn bởi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, được thể hiện qua tín hiệu sụt giảm của khối lượng giao dịch khi kiểm tra lại mức đỉnh.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp hồi vượt đỉnh để chốt lời và đóng dần các vị thế còn lại trong danh mục, chỉ giữ lại tỷ trọng thấp một số mã cơ bản ít chịu ảnh hưởng bởi xu hướng thị trường chung hoặc các mã đã sụt giảm về lại các vùng hỗ trợ.

Theo Công ty chứng khoán SHS, thị trường tiếp tục có phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp tích cực với thanh khoản duy trì ở mức cao cho thấy tâm lý khá tốt của nhà đầu tư. VN-Index có lúc đã vượt được mức kháng cự 725,5 điểm trong phiên, nhưng đã thoái lui từ đây trước áp lực chốt lời của nhà đầu tư.

Khối ngoại tiếp tục mua ròng trên 2 sàn HOSE và HNX trong phiên hôm qua với giá trị khoảng 283 tỷ đồng, đây là điểm tích cực đối với thị trường chung. Trong điều kiện thị trường hiện tại, SHS nhận định, trong phiên giao dịch cuối tuần, xu hướng của VN-Index sẽ tiếp tục là tăng điểm với kháng cự tại 726 điểm vùng hỗ trợ trong khoảng 718-722 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua vào ở trong vùng hỗ trợ và bán ra khi thị trường tiệm cận ngưỡng kháng cự. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và có thể giải ngân thêm vào những mã có triển vọng tích cực tại những nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ của thị trường.

Gia Linh