|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 28/12: Nên hạn chế giao dịch các phiên cuối năm

07:05 | 28/12/2016
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán cho rằng, đây là giai đoạn nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục một cách vừa phải, hoặc tìm tới các doanh nghiệp vốn hóa lớn, có kết quả kinh doanh quý 4 tốt.

Công ty chứng khoán BSC phân tích, sư phân hóa cũng đang diễn ra đối với các nhóm ngành thị trường cũng như đối với các cổ phiếu trong cùng một nhóm ngành và phân theo vốn hóa, độ rộng thị trường cũng chưa thể tích cực hơn và phần lớn biến động chỉ số thị trường phụ thuộc vào một vài cổ phiếu vốn hóa lớn đơn lẻ trên thị trường.

BSC khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế tham gia những cổ phiếu vốn hóa nhỏ đang thu hút dòng tiền ngắn hạn, quan sát vận động thị trường khi dòng tiền thị trường tích cực hơn và rõ ràng về xu hướng. Rủi ro thị trường cũng có thể quay trở lại khiến chỉ số kiểm tra lại vùng hỗ trợ thấp hơn 660 điểm trong những phiên tới đây.

Công ty chứng khoán FPTS đánh giá, giao dịch tích cực hơn tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn mà tiêu biểu là VNM, VIC, SAB đã góp phần cải thiện tín hiệu xu hướng của VN-Index trong phiên hôm nay. Diễn biến này góp phần củng cố cho kịch bản được nếu trong báo cáo trước về khả năng của hiện tượng chốt NAV và thị trường sẽ hướng về vùng cản trên ngắn hạn trong các phiên cuối tuần.

Theo đó, nhà đầu tư lướt sóng liên tục được khuyến nghị nên tìm kiếm cơ hội tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và các cổ phiếu cơ bản có triển vọng kết quả quý 4 và cả năm 2016 tích cực. Tuy nhiên,với các nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp hơn thì thời điểm hiện tại vẫn chưa phù hợp để giải ngân bởi tín hiệu của chân sóng tăng bền vững chưa được xác nhận.

Công ty chứng khoán Bảo Việt nhận định, mặc dù thanh khoản được cải thiện so với các phiên gần đây, tuy nhiên giao dịch thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục kém sôi động do hiệu ứng kỳ nghỉ lễ. Tương ứng thị trường sẽ khó có khả năng biến động đột biến, thay vào đó là các phiên lình xình, đi ngang hay điều chỉnh nhẹ.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì một vị thế an toàn, tránh đẩy mạnh giao dịch đưa tỷ trọng lên mức cao. Các tín hiệu mới của thị trường có thể sẽ sớm xuất hiện sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch khi những mục tiêu vĩ mô cho năm mới được công bố, cùng với đó là mùa báo cáo KQKD của các doanh nghiệp.

Công ty chứng khoán SHS cho rằng, VN-Index tăng điểm nhẹ trong phiên hôm qua với thanh khoản được cải thiện nên SHS dự đoán VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên ngày mai với vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 664-666 điểm và hỗ trợ của chỉ số tại 659 điểm.

Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức vừa phải, tiếp tục quan sát diễn biến thị trường trong phiên tới. Mặt khác, nhà đầu tư trung hạn đang cầm tiền mặt có thể giải ngân một phần đối với các cổ phiếu cơ bản tốt kỳ vọng kết quả kinh doanh cả năm 2016 tích cực.

Gia Linh

NHNN bán vàng miếng giá 78,98 triệu đồng/lượng cho nhóm Big 4 và SJC
Mức giá vàng SJC này thấp hơn một chút cho với giá vàng mà các doanh nghiệp đang mua từ người dân trong sáng nay là 79 triệu đồng/lượng. “NHNN sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.