|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 25/1: Xu hướng tích cực sẽ tiếp diễn trong phiên cuối năm

07:05 | 25/01/2017
Chia sẻ
Phiên giao dịch cuối cùng trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ, các công ty chứng khoán cho rằng thị trường vẫn sẽ tích cực và nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu như hiện tại.

Công ty chứng khoán FPTS cho rằng, nhóm cổ phiếu ngân hàng đang góp phần rất lớn trong nỗ lực tăng giá của VN-Index. Bên cạnh đó, tín hiệu tăng giá cũng được ghi nhận từ các cổ phiếu ngành nông – lâm – ngư nghiệp. Trong một phiên như hôm qua thì FPTS cho rằng dấu hiệu này đại diện cho kỳ vọng của dòng tiền về xu hướng kế tiếp.

Do đó, nhà đầu tư có ý định tham gia thị trường có thể xem xét cơ hội mua tại các cổ phiếu thuộc các nhóm ngành nêu trên. Chiến lược phù hợp là chờ đợi tín hiệu mua/tăng tỷ trọng khi chỉ số củng cố thành công mốc 690 điểm hoặc tiếp tục xu hướng tăng với thanh khoản cải thiện.

Công ty chứng khoán MBS đánh giá, phiên giao dịch áp chót trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường bất ngờ được đẩy lên cao và VN-Index chính thức phá vỡ đỉnh cũ 690 điểm thiết lập hồi tháng 10/2016. Điểm tích cực khi dòng tiền đang có sự luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu lớn và nhóm các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý IV tích cực.

Phiên giao dịch cuối cùng trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ, các chỉ số có thể tiếp tục duy trì đà tăng điểm. MBS khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu hiện tại nhằm tận dụng xu thế tăng điểm tích cực của thị trường.

Về xu hướng, Công ty chứng khoán Bảo Việt cho rằng, thị trường đang chịu tác động khá lớn từ hiệu ứng kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Dòng tiền có xu hướng rút ra phục vụ cho nhu cầu chi tiêu của nhà đầu tư dịp cuối năm trong khi dòng tiền mới vẫn trong trạng thái chờ đợi những cơ hội rõ ràng hơn.

Trong bối cảnh đó, nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì một vị thế an toàn, tránh các động thái mua đuổi, đẩy tỷ trọng lên mức quá cao.

Công ty chứng khoán SHS phân tích, VN-Index tăng điểm khá tốt trong phiên, đã có lúc vượt được mốc kháng cự tương ứng với đỉnh năm 2016 tại 692 điểm. Thanh khoản vẫn ở mức thấp nhưng độ rộng thị trường được cải thiện tích cực.

SHS dự đoán, trong phiên ngày mai, VN-Index có thể duy trì được quán tính tăng điểm để vượt qua mốc 692 điểm lần nữa, nhưng đà tăng sẽ khó khăn hơn trước áp lực chốt lời trước Tết của nhà đầu tư. Rủi ro điều chỉnh là hiện hữu khi chỉ số đang áp sát band trên của bollinger với mốc hỗ trợ gần nhất của chỉ số tại 686 điểm.

Nhà đầu tư trung hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh trong phiên về mức hỗ trợ để mua thêm các cổ phiếu cơ bản tốt đã được chọn lọc trong danh mục đón sóng kết quả kinh doanh năm 2016.

Gia Linh