|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 23/2: Có thể tiếp tục điều chỉnh nhẹ

07:03 | 23/02/2017
Chia sẻ
Theo nhận định của các công ty chứng khoán, thị trường có thể tiếp tục điều chỉnh nhẹ sau khi đã tăng các phiên đầu tuần.

Công ty chứng khoán BSC nhận định, thị trường phiên hôm nay chỉ tiếp nối được đà tăng tốt từ phiên giao dịch tích cực ngày hôm qua trong phiên sáng, trước khi có sự phân hóa và điều chỉnh tại phiên chiều. Thanh khoản thị trường được duy trì ở mức cao và tăng so với phiên hôm trước.

Mặc dù dòng tiền cải thiện hơn nhưng lại có dấu hiệu phân hóa giữa các ngành gây ra giao dịch giằng co, đặc biệt ở các mã có vốn hóa lớn. Dự kiến trong phiên giao dịch ngày mai, thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh nhẹ sau các phiên tăng gần đây. Nhà đầu tư nên nắm giữ danh mục mà mình đã lựa chọn và hạn chế mua thêm cổ phiếu vào danh mục.

Công ty chứng khoán FPTS cho rằng, việc đà tăng của chỉ số bị thu hẹp nhưng thanh khoản khớp lệnh vẫn giữ chiều hướng tăng cho thấy lượng tiền chờ ở các điểm vào thấp vẫn khá dồi dào.

Đặc biệt hơn, độ rộng của nhịp tăng giá đang có dấu hiệu lan tỏa sang các nhóm ngành khác, tiêu biểu của phiên hôm nay là 02 nhóm ngành: dầu khí và chứng khoán. Theo đó, nhà đầu tư ưa thích lướt sóng và có mức chịu rủi ro cao có thể cân nhắc phản ứng của VN-Index trên vùng kháng cự để tìm kiếm cơ hội lợi nhuận tại các cổ phiếu đang có thông tin hỗ trợ nhưng chưa tăng giá nhiều trong giai đoạn 02 tháng gần đây.

Với nhóm nhà đầu tư ngắn hạn theo khuynh hướng an toàn thì chiến lược để lãi chạy và chờ đợi thời điểm chốt lời sẽ tiếp tục được khuyến nghị.

Theo Công ty chứng khoán Bảo Việt, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục chiến lược trading xoay vòng, giảm tỷ trọng danh mục ngắn hạn khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự 720-725 điểm. Phần danh mục trung hạn vẫn có thể được nắm giữ với tỷ trọng trên mức trung bình, tập trung vào các mã cơ bản có khả năng nhận được thông tin hỗ trợ trong mùa đại hội cổ đông sắp tới.

Công ty chứng khoán SHS phân tích, chỉ số VN-Index tiếp tục có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp, tuy nhiên đà tăng đang yếu dần đi trước áp lực chốt lời của nhà đầu tư. Lực bán ra khi chỉ số tiệm cận mốc kháng cự tâm lý 720 điểm trong phiên hôm này là khá mạnh khiến chỉ số thoái lui và có lúc đã nhúng xuống sắc đỏ trong phiên.

Thanh khoản thị trường tiếp tục ở mức cao, đây là điểm tích cực của thị trường chung. Dự báo, VN-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực bán ra trong phiên ngày mai và có thể VN-Index sẽ điều chỉnh trong phiên tới với vùng hỗ trợ trong khoảng 709-712 điểm và kháng cự tâm lý của chỉ số tại 720 điểm.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh trong phiên tới để tích lũy thêm các cổ phiếu cơ bản tốt đã được chọn lọc trong danh mục với kỳ vọng kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2017.

Gia Linh