|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 22/3: Áp lực bán sẽ gia tăng tại vùng 720 điểm

07:03 | 22/03/2017
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán cho rằng, thị trường có thể sẽ tăng tiếp lên vùng 720 điểm và áp lực bán sẽ tăng cao tại đây.

Công ty chứng khoán BSC cho rằng, chỉ số VN-Index ngày hôm qua vận động theo xu hướng tích cực với thanh khoản tiếp tục tăng thêm. Tuy nhiên, biến động đầu phiên của chỉ số cho thấy vẫn chưa đủ động lực để VN-Index bứt phá khỏi mức kháng cự 720 điểm, khiến thị trường quay trở lại giao động trong biên độ hẹp đến cuối phiên.

Trong khi, cổ phiếu ROS gây áp lực giảm điểm tương đối lớn cho thị trường hôm qua thì lại quay đầu tăng nhẹ phiên hôm qua giúp hỗ trợ thị trường, thì sự phân hóa bắt đầu xuất hiện trong nhóm Blue-chips và trong các nhóm ngành. Diễn biến thị trường thể hiện tâm lý chốt lời của nhà đầu tư đã bắt đầu gia tăng và thị trường phiên hôm nay nhiều khả năng sẽ bắt đầu điều chỉnh cho phiên tăng điểm tương đối mạnh vào đầu tuần.

Nhà đầu tư vẫn cần theo dõi diễn biến của cổ phiếu ROS, không nên đầu tư theo xu hướng thị trường trong thời điểm này mà tập trung theo dõi kết quả kinh doanh và triển vọng các doanh nghiệp trong kỳ đại hội cổ đông năm nay để lựa chọn các cổ phiếu có cơ bản tốt.

Theo Công ty chứng khoán FPTS, dao động đồ thị của chỉ số vẫn chưa cho các tín hiệu xác nhận chiều hướng bứt phá ra khỏi khung giao dịch hẹp theo tuần. Do đó, sẽ là khá rủi ro nếu đẩy mạnh giao dịch vào thời điểm này. Chiến lược giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và đeo bám chỉ số sẽ phù hợp trong bối cảnh hiện tại.

Nhóm nhà đầu tư lướt sóng có thể xem xét chốt lời với những mã đã thu được lợi nhuận khi VN-Index tiệm cận vùng kháng cự mạnh và chờ đợi điểm mua tiếp theo khi thị trường thoái lui.

Công ty chứng khoán Bảo Việt nhận định, mặc dù thị trường vẫn duy trì đà tăng điểm trong phiên hôm qua, tuy nhiên diễn biến ở các mã đã trở nên khá phân hóa với số mã giảm điểm chiếm ưu thế. Áp lực bán đã gia tăng khiến triển vọng tăng điểm mạnh của thị trường trong các phiên sắp tới không được đánh giá cao.

Mặc dù vậy, các tín hiệu xấu của thị trường chưa xuất hiện, nhà đầu tư vẫn có thể thực hiện hoạt động trading đối với danh mục ngắn hạn. Hoạt động mua đuổi giá cao nên được hạn chế.

Công ty chứng khoán SHS đánh giá, thị trường duy trì được đà tăng điểm trong phiên hôm qua, với diễn biến có phần tích cực hơn trên HNX. Mức tăng trên VN-Index đã bị thu hẹp khá nhiều do áp lực bán mạnh khi thị trường tiệm cận vùng kháng cự 718-720 điểm.

Thanh khoản tiếp tục lập mức cao mới với hơn 5.300 tỷ đồng trên cả 2 sàn, đây là điểm tích cực với thị trường chung. Trong tình hình hiện tại, SHS cho rằng, VN-Index nhiều khả năng tiếp tục có phiên tăng điểm vào hôm nay để thử thách vùng kháng cự tại 719-720 điểm, tuy nhiên áp lực bán cũng sẽ gia tăng tại vùng này.

Nhà đầu tư ngắn hạn cần theo dõi diễn biến thị trường và chỉ gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu VN-Index vượt 720 điểm với động lực mạnh. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ và có thể tích lũy thêm trong các nhịp điều chỉnh nhẹ các cổ phiếu có triển vọng tích cực năm 2017.

Gia Linh