|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 20/9: Tín hiệu tích cực đã trở lại, Fed và BoJ sẽ quyết định xu hướng tương lai

23:58 | 19/09/2016
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán cho rằng, kết quả cuộc họp chính sách của Fed và BoJ sẽ ảnh hưởng lớn đến biến động thị trường.

Theo công ty chứng khoán FPTS, mặc dù ngưỡng hỗ trợ 650 điểm đã được kiểm tra thành công nhưng rõ ràng thị trường chưa ghi nhận tín hiệu đủ mạnh để xác nhận khả quay lại xu hướng tăng giá.

Trong tuần, sau ETFs thì yếu tố gây chú ý tiếp theo sẽ là kết quả cuộc họp chính sách của Fed và BoJ. Đây sẽ là những thông tin có khả năng ảnh hưởng lớn đến biến động thị trường chứng khoán toàn cầu và tác động đến tâm lý trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Do đó, các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì trạng thái thận trọng và quan sát cho đến khi xuất hiện tín hiệu tin cậy bắt đầu cho nhịp tăng mới.

Công ty chứng khoán MSI nhận định, thị trường hồi phục mạnh nhờ đà tăng giá của nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm và VLXD. Thanh khoản toàn thị trường duy trì ở mức tốt là cơ sở cho quan điểm tích cực về thị trường trong ngắn hạn.

VN-Index nhiều khả năng tiếp tục tăng điểm ở phiên giao dịch ngày mai, dao động quanh vùng 660 điểm. Dòng tiền tiếp tục phân hóa vào nhóm cổ phiếu cơ bản tốt. Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn có thể mở rộng vị thế nắm giữ cổ phiếu. Các nhóm cổ phiếu đáng chú ý vẫn là những cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý III/2016 khởi sắc.

Công ty chứng khoán BSC đánh giá, nền giá tích lũy vùng 650-655 hiện vẫn khá tin cậy cho thị trường, trước mắt vùng kháng cự 660 sẽ hết sức khó khăn cho chỉ số thị trường, và cần thiết một sự tích lũy thêm trong các phiên tiếp theo trước khi tiếp cận lại ngưỡng kháng cự nhạy cảm này.

Tùy thuộc diễn biến thì trường, nhà đầu tư tham gia thị trường đối với những mã cổ phiếu duy trì thanh khoản ổn định và cơ bản tốt trong KQKD được kỳ vọng về cuối năm, tuy nhiên nên duy trì một tỷ trọng danh mục hợp lý khi chưa có sự chuyển biến tích cực từ dòng tiền thị trường và dòng tiền đầu tư nước ngoài.

Còn theo công ty chứng khoán BVSC, tâm lý thị trường chuyển biến theo chiều hướng tích cực trong phiên ngày hôm nay. Lực cầu giá cao là khá tốt bất chấp áp lực chốt lời ở VNM gia tăng khiến cổ phiếu này giảm điểm sau nửa đầu phiên sáng. Một phần dòng tiền hạn chế giao dịch trong tuần trước do lo ngại ảnh hưởng từ hoạt động bán ra ở 2 quỹ ETFs đã giao dịch trở lại, giúp thị trường giao dịch có phần sôi động hơn.

Khối ngoại giảm mạnh giá trị bán ròng cũng là tín hiệu tích cực đối với thị trường. Hai chỉ số nhiều khả năng sẽ có biến động tích cực trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, nhà đầu tư cũng nên lưu ý đến kết quả cuộc họp của FED và BOJ sẽ diễn ra trong tuần này có thể có ảnh hưởng đến biến động TTCK toàn cầu nói chung và TTCK Việt Nam nói riêng.

Gia Linh