|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 20/3: Xác định lại xu hướng sau khi ETF đảo danh mục

07:26 | 20/03/2017
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán cho rằng, nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng trong những phiên đầu tuần, khi thị trường xác định lại xu hướng.

Công ty chứng khoán BSC cho rằng, thị trường có thể chỉnh nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần này sau phiên giao dịch sôi động ngày 17/3. Nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng trong các ngày giao dịch đầu tuần, tránh những thay đổi lớn trong danh mục đầu tư trong thời điểm này.

Công ty chứng khoán FPTS nhận định, kỳ cơ cấu danh mục của các quỹ ETF kết thúc với tín hiệu khá tiêu cực về xu hướng của VN-Index. Mặc dù được xác định là một phiên gây “nhiễu” mạnh, nhưng với tần suất tín hiệu rủi ro đảo chiều ngày càng nhiều từ phương diện kỹ thuật, xu hướng của tuần này sẽ tiếp tục bi quan và nghiêng về kịch bản hình thành xu hướng giảm giá.

Theo đó, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng và theo dõi sát phản ứng của thị trường tại các mốc hỗ trợ dưới. Việc nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao trong giai đoạn thị trường bất ổn này sẽ là bước chuẩn bị phù hợp cho mục tiêu đón thông tin kết quả kinh doanh quý I/2017 và mùa đại hội đồng cổ đông sắp tới.

Công ty chứng khoán Bảo Việt đánh giá, việc NVL và ROS dư bán sàn trong phiên 17/3 khiến rủi ro thị trường tăng cao, nếu 2 mã này tiếp tục diễn biến xấu trong tuần này.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế trung hạn ở mức trung bình thấp và chờ nhịp điều chỉnh để mở lại vị thế trading ngắn hạn (tỷ trọng thấp).

Theo Công ty chứng khoán SHS, VN-Index vừa trải qua tuần giao dịch thứ 3 liên tiếp với xu hướng đi ngang tích lũy trong biên độ 707-717 điểm. Mức giảm điểm nhẹ trong tuần qua chủ yếu là do việc bán ra của các quỹ ETF trong phiên 17/3. Thông tin FED tăng lãi suất lần thứ 3 trong vòng 10 năm qua và hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng 2 lần trong năm nay không có ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của nhà đầu tư, do đã được dự đoán và lên kế hoạch từ trước.

Trong tuần giao dịch này, tâm lý nhà đầu tư sẽ trở nên ổn định hơn, nên VN-Index sẽ chấm dứt chuỗi 3 tuần điều chỉnh nhẹ để tăng điểm trở lại, với vùng kháng cự được xác định tại 718-720 điểm. Hỗ trợ gần nhất được xác định trong biểu đồ tuần tại mức 703 điểm (MA10). Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể xem xét giải ngân đối với các cổ phiếu triển vọng tích cực tại các phiên điều chỉnh của thị trường.

Gia Linh