|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 17/2: Quay lại xu hướng tích lũy sau khi điều chỉnh

07:06 | 17/02/2017
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán cho rằng, phiên điều chỉnh hôm qua không có dấu hiệu tiêu cực mà chỉ là áp lực chốt lời khi thị trường chạm ngưỡng kháng cự mạnh 715 điểm.

Công ty chứng khoán BSC đánh giá, thị trường ngày 16/2 chứng kiến một phiên biến động và phân hóa dòng tiền mạnh sau khi vượt mức kháng cự 710 điểm. Mặc dù thanh khoản thị trường gia tăng tốt, nhưng dưới áp lực chốt lời ngắn hạn, dẫn tới sự không đồng thuận của nhóm các cổ phiếu dẫn dắt, khiến VN-Index không thể duy trì được mức đỉnh vừa tạo lập trong phiên và quay đầu giảm trở lại mức tích lũy ban đầu.

Theo đó, phiên rung lắc mạnh ngày 16/2 không mang tính chất tiêu cực, vì nó thể hiện dòng tiền đang tìm kiếm cơ hội đầu tư và vẫn đang ở lại trên thị trường với mức thanh khoản cao. Dự kiến, thị trường sẽ tiếp tục tích lũy để đạt tới mức kháng cự mới là 720 điểm.

Nhà đầu tư tiếp tục giữ vững danh mục, cũng là cơ hội để nắm giữ cổ phiếu cơ bản tốt về hoạt động kinh doanh ở mức giá thấp hơn, hạn chế các hoạt động giao dịch các cổ phiếu có yếu tố thị trường khi dòng tiền tham gia thị trường vẫn đang tích cực thêm.

Công ty chứng khoán FPTS cho rằng, sau tín hiệu đảo chiều của phiên 16/2, nhà đầu tư nên bắt đầu thận trọng hơn với các giao dịch theo chiều mua mới, đặc biệt là các cổ phiếu đã tăng mạnh nhưng thiếu một nền tảng tích lũy sau nhịp tăng từ đầu năm 2017 đến nay. Nhiều khả năng áp lực phân hóa mạnh của dòng tiền cũng sẽ trở lại và giúp loại bỏ bớt các nhóm cổ phiếu không còn động lực tăng giá.

Theo đó, sở hữu lượng cổ phiếu luôn sẵn sàng giao dịch sẽ giúp nhà đầu tư có lợi thế đáng kể trước giai đoạn tăng “dò đỉnh” của thị trường sắp tới.

Công ty chứng khoán Bảo Việt nhận định, ngưỡng kháng cự tiếp theo của VN-Index năm tại xung quanh 715 điểm.Trong giai đoạn này, nhà đầu tư được khuyến nghị nên đẩy mạnh các hoạt động trading ngắn hạn (bán trước - mua sau).

Tỷ trọng phần danh mục ngắn hạn nên được giảm về mức trung bình thấp trong khi các vị thế trung hạn có thể bán trading để giảm bình quân giá vốn hoặc kết hợp tái cơ cấu danh mục.

Theo Công ty chứng khoán SHS, thị trường có phiên giao dịch sôi động và đầy bất ngờ với diễn biến tăng điểm tích cực trong phần lớn thời gian giao dịch và chỉ giảm xuống sắc đỏ trong nửa sau phiên chiều trước áp lực bán ra tăng vọt. Tín hiệu kỹ thuật trong ngắn và trung hạn của VN-Index vẫn ở mức tích cực.

Dự báo, VN-Index sẽ điều chỉnh trong phiên ngày mai và có thể hồi phục về cuối phiên. Vùng hỗ trợ của chỉ số trong khoảng 704-707 điểm. Nhà đầu tư có thể chốt lãi một phần danh mục các mã cổ phiếu đã đạt lợi nhuận kỳ vọng. Mặc khác, nhà đầu tư vẫn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh về hỗ trợ để tích lũy thêm các cổ phiếu với nền tảng doanh nghiệp tốt và kỳ vọng kết quả kinh doanh khởi sắc trong năm 2017.

Gia Linh