|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 17/1: Tích lũy dần các cổ phiếu tốt khi thị trường điều chỉnh

07:05 | 17/01/2017
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán nhận định, thị trường điều chỉnh là cơ hội để nhà đầu tư tích lũy các cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt.

Công ty chứng khoán BSC nhận định, VN-Index giảm điểm với biên độ lớn đi cùng thanh khoản sụt giảm cho thấy tâm lý chốt lời của nhà đầu tư. Các nhóm ngành chủ chốt giảm điểm cùng với độ rộng thị trường tiêu cực khiến cho triển vọng trong ngắn hạn của VN-Index không thực sự sáng sủa. Một vài tín hiệu kỹ thuật như PSAR và ADX cũng bắt đầu trở nên tiêu cực.

Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát vận động của VN-Index ở ngưỡng hỗ trợ EMA 15 tương ứng 675 điểm cũng như dòng tiền trước khi tham gia thị trường.

Công ty chứng khoán FPTS đánh giá, các trụ cột thị trường đang đồng loạt điều chỉnh và đây là lý do khiến VN-Index xuất hiện đà giảm mạnh trong phiên đầu tuần. Trong các phiên kế tiếp, trạng thái thiếu vắng thông tin hỗ trợ và kỳ nghỉ Tết đang đến gần có thể sẽ tiếp tục gây khó khăn cho việc duy trì xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường.

Do đó, FPTS tiếp tục bảo lưu quan điểm các danh mục lướt sóng T+ nên tạm dừng mua mới và chờ đợi phản ứng của thị trường tại các mốc hỗ trợ 670 điểm của VN-Index và 82 điểm của HNX-Index. Đối với nhà đầu tư có chu kỳ dài hạn hơn thì có thể cân nhắc nhịp giảm đang diễn ra để thực hiện tích lũy dần các cổ phiếu có kỳ vọng lợi nhuận tích cực trong quý IV và cả năm 2016.

Công ty chứng khoán Bảo Việt nhận định, ngưỡng kháng cự quanh 680 điểm vẫn đang tạo sức ép không nhỏ lên chỉ số VN-Index. Tuy nhiên, với triển vọng khả quan của thị trường trong trung hạn, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ hoặc cơ cấu danh mục trung hạn sang các mã có triển vọng KQKD năm 2016 khả quan như ngân hàng, thép, bất động sản, vật liệu xây dựng.

Theo Công ty chứng khoán SHS, VN-Index giảm điểm khá mạnh trong phiên hôm qua, đi kèm với đó là thanh khoản tiếp tục ở mức thấp. SHS dự báo, trong phiên giao dịch tới, VN-Index tiếp tục diễn biến giằng co và có thể kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 673 điểm trước khi hồi phục về cuối phiên.

Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh trong phiên để thực hiện chiến thuật lướt sóng ngắn hạn. Mặt khác, nhà đầu tư cũng có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh này gia tăng tỷ trọng đối với các cổ phiếu cơ bản tốt đã được chọn lọc để đưa vào danh mục đầu tư đón sóng kết quả kinh doanh cả năm 2016.

Gia Linh

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý I: Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất
SSI Research cho biết kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024, tuy nhiên tốc độ tăng đã chậm lại. Song đơn vị phân tích này nhìn nhận kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp có thể đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để bước vào giai đoạn tăng trưởng ổn định hơn.