|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 16/3: Thận trọng khi VN-Index một lần nữa lên sát vùng đỉnh

07:07 | 16/03/2017
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán nhận định, VN-Index đang tiến gần hơn đến vùng đỉnh và nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng.

Công ty chứng khoán BSC phân tích, thị trường ngày hôm qua đã hồi phục lại, và dao động xung quanh ngưỡng 715 điểm. Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức tương đương với phiên trước. Biên độ dao động của chỉ số VN-index vẫn ở mức cao, tận 7.2 điểm, tương ứng với tính rủi ro lớn.

Trong phiên hôm qua, các nhà đâu tư bắt đầu chú ý đến các mã cổ phiếu BCs thuộc nhóm ngành ăn uống và tiện ích, cũng là nhóm ngành an toàn. BSC dự kiến thị trường sẽ tiếp tục dao động trong khoảng 710 đến 715 điểm khi nhiều nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý thận trọng trước tác động của kỳ vọng FED tăng lãi suất lên thị trường.

Trước phản ửng thị trường trong phiên hôm qua, BSC vẫn duy trì quan điểm tiêu cực cho tuần này và khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục giữ vững tỷ trọng tiền và tỷ trọng các mã cổ phiếu cơ bản tốt trong danh mục.

Công ty chứng khoán FPTS nhận định, mặc dù ngưỡng hỗ trợ 710 điểm đã được kiểm tra thành công nhưng rõ ràng thị trường chưa ghi nhận tín hiệu đủ mạnh để xác nhận khả quay lại xu hướng tăng giá. Trong tuần, cùng với hoạt động cơ cấu của các ETFs thì khả năng tăng lãi suất của Fed sẽ là những yếu tố có khả năng tiềm ẩn rủi ro xu hướng đối với thị trường chứng khoán Việt Nam.

Do đó, các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì trạng thái thận trọng và quan sát cho đến khi xuất hiện tín hiệu tin cậy làm cơ sở cho nhịp tăng mới.

Công ty chứng khoán Bảo Việt nhận định, thị trường được dự báo sẽ có nhiều biến động trong các phiên sắp tới sau kết quả cuộc họp của FED và hoạt động tái cơ cấu của hai quỹ ETF trong phiên cuối tuần.

Trong bối cảnh chỉ số VN-Index đang dao động quanh vùng đỉnh và động lực tiếp tục tăng điểm trong ngắn hạn chưa thực sự mạnh, nhà đầu tư được khuyến nghị xem xét bán trading giảm tỷ trọng cho danh mục ngắn hạn. Các hành động mua đuổi, đẩy tỷ trọng lên mức cao nên được hạn chế.

Theo Công ty chứng khoán SHS, thị trường có phiên hồi phục trở lại sau phiên giảm điểm hôm qua với diễn biến có phần tích cực hơn trên sàn HOSE. Thanh khoản trong phiên hôm qua sụt giảm về mốc 3.700 tỷ đồng trên cả 2 sàn, cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư đối với phiên tăng này.

SHS nhận định, trong phiên giao dịch tiếp theo, chỉ số VN-Index nhiều khả năng tiếp tục duy trì đà tăng để hướng đến vùng kháng cự 718-720 điểm, tuy nhiên diễn biến sẽ là khó khăn hơn phiên hôm qua với lực cung mạnh. Vùng hỗ trợ gần nhất của chỉ số được xác định tại 713-714 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn nên bán hạ tỷ trọng nếu như thị trường tiệm cận vùng kháng cự trong phiên.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục tận dụng những nhịp điều chỉnh trong phiên để mua thêm những cổ phiếu có cơ bản tốt và tình hình kinh doanh tốt trong năm nay nhằm đón đầu xu hướng tăng của thị trường trong trung và dài hạn.

Gia Linh