|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 16/2: Đà tăng sẽ tiếp tục, VN-Index hướng đến 715 điểm

06:49 | 16/02/2017
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán nhận định, thị trường sẽ tiếp tục giao dịch tích cực và ngưỡng kháng cự ngắn hạn tiếp theo ở 715 điểm.

Công ty chứng khoán BSC đánh giá, thị trường ngày 15/2 tiếp tục diễn biến tích cực ,chính thức chinh phục ngưỡng kháng cự 710 điểm có sự hỗ trợ của thanh khoản cũng như đồng thuận từ nhóm cổ phiếu trụ, sự trở lại của nhóm cổ phiếu Ngân hàng. Thanh khoản thị trường gia tăng, dòng tiền lan tỏa khá đều các nhóm ngành.

Chỉ số thị trường đang trong vùng vận động an toàn, hành trình chinh phục các ngưỡng kháng cự ngắn hạn tới đây trong bối cảnh thanh khoản tiếp tục tích cực, kháng cự ngắn khu vực 715 điểm. Khuyến nghị nhà đầu tư thực hiện cơ cấu danh mục cổ phiếu và bám sát xu hướng vận động chung của dòng tiền đối với các nhóm ngành thị trường.

Công ty chứng khoán FPTS phân tích, chiến lược giao dịch phù hợp ở thời điểm này sẽ là tiếp tục nắm giữ với các cổ phiếu cơ bản đang có xu hướng tăng tích cực đồng thuận với VN-Index.

Với nhà đầu tư lướt sóng có mức chịu rủi ro cao thì có thể tận dụng các trạng thái điều chỉnh trong phiên để mua thêm những cổ phiếu đang được dòng tiền chú ý, kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục khả quan trong thời gian tới.

Công ty chứng khoán Bảo Việt nhận định, tâm lý thị trường chuyển biến tích cực trong phiên giao dịch ngày hôm qua với lực cầu được đẩy mạnh ngay ở vùng giá cao. Về mặt cơ bản, biến động giá dầu, các thông tin quốc tế có tầm ảnh hưởng lớn cũng như kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp trong năm 2017 sẽ là các yếu tố chính tác động đến chỉ số VN-Index trong giai đoạn tới.

Trong trường hợp không có thông tin xấu tác động, nhiều khả năng tâm lý hưng phấn sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường tăng điểm trong ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể tiếp tục chiến lược trading tỷ trọng thấp để tái cơ cấu danh mục hoặc hạ giá vốn danh mục tổng thể.

Theo Công ty chứng khoán SHS, VN-Index tiếp tục tăng điểm tốt trong phiên hôm nay và hiện đã vượt qua được mốc quan trọng 710 điểm. Thanh khoản toàn thị trường tiếp tục được cải thiện so với phiên hôm qua. Đây là những dấu hiệu tích cực của thị trường.

Vì vậy, SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo, chỉ số VN-Index nhiều khả năng duy trì được đà tăng điểm này để hướng đến mục tiêu tiếp theo của chỉ số tại 715 điểm, khả năng điều chỉnh ở mức thấp với vùng hỗ trợ của chỉ số tại 704-706 điểm.

Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh trong phiên về mức hỗ trợ để tích lũy thêm các cổ phiếu thuộc các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền, với nền tảng doanh nghiệp tốt và kỳ vọng kết quả kinh doanh khởi sắc trong năm 2017.

Gia Linh