|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 15/2: Tiếp tục đi ngang kiểm định lại các ngưỡng cản

07:16 | 15/02/2017
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán cho rằng, VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng đi ngang để kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 700 và hướng tới ngưỡng kháng cự 710 điểm.

Theo Công ty chứng khoán BSC, thị trường hôm qua có một phiên điều chỉnh sau một thời gian biến động tích cực trong tuần trước và phiên thứ 2 tuần này, dưới áp lực chốt lời ngắn hạn của nhà đầu tư.

Tuy nhiên, thị trường đã có dấu hiệu hồi phục trở lại ngay trong cuối phiên giao dịch, với khối lượng giao dịch lớn hơn. Thanh khoản được duy trì tốt hơn so với phiên hôm qua, được trải đều thêm ở nhiều mã mới ở mức vốn hóa vừa và nhỏ, đặc biệt có khối lượng giao dịch thỏa thuận đột biến ở hai mã VNM và MWG.

Trong bối cảnh thanh khoản được cải thiện và dòng tiền có dấu hiệu tích cực vào cuối phiên, BSC kỳ vọng VN-Index tiếp tục tiếp cận đến ngưỡng kháng cự ngắn hạn 710 trong phiên tới. Nhà đầu tư cần quan tâm đến xu thế dòng tiền vào các nhóm ngành để mua vào nếu có điều chỉnh và nắm giữ danh mục đầu tư đã mua trong thời điểm này.

Công ty chứng khoán FPTS nhận định, trạng thái dò tìm đỉnh cao mới của VN-Index cũng phần nào khiến nhà đầu tư có sự thận trọng nhất định. Mặc dù dòng tiền vẫn lưu chuyển và tìm kiếm các cơ hội tăng giá tuy nhiên sự phân hóa tại nhóm cổ phiếu trụ cột đang khiến VN-Index chưa thể bộc lộ sức bật rõ nét.

Theo đó, chiến lược giao dịch khuyến nghị sẽ không mua đuổi giá mà nên chờ đợi tín hiệu ổn định xu hướng tại vùng hỗ trợ để ra quyết định giao dịch. Với nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao, những thời điểm điều chỉnh trong phiên sẽ là cơ hội để tham gia các cổ phiếu đang có xu hướng tăng tích cực và thông tin hỗ trợ.

Công ty chứng khoán Bảo Việt nhận định, áp lực chốt lời xung quanh vùng 700 điểm vẫn đang tạo áp lực cung lên chỉ số VN-Index. BVSC cho rằng biến động giá dầu, các thông tin quốc tế có tầm ảnh hưởng lớn cũng như kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp trong năm 2017 sẽ là các yếu tố chính tác động đến chỉ số VN-Index trong giai đoạn tới.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục chiến lược trading tỷ trọng thấp để tái cơ cấu danh mục hoặc hạ giá vốn danh mục tổng thể.

Công ty chứng khoán SHS đánh giá, thị trường tăng giảm trái chiều trong phiên hôm qua với diễn biến giằng co quanh mốc tham chiếu. Thanh khoản được cải thiện tích cực nên đây nhiều khả năng là nhịp tích lũy của thị trường.

SHS dự báo, trong phiên tiếp theo, chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ giao dịch giằng co với biên độ hẹp trong khoảng 704-708 điểm, sẽ cần sự bứt phá ra khỏi vùng này để xác nhận rõ ràng hơn xu hướng sắp tới. Chỉ số HNX-Index dự báo sẽ hồi phục trở lại trong phiên tới để hướng đến mục tiêu tiếp theo tại 87 điểm, hỗ trợ của chỉ số hiện tại 85,9 điểm.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh trong phiên về mức hỗ trợ để mua thêm những cổ phiếu đang được dòng tiền chú ý, kỳ vọng kết quả kinh doanh 2017 tiếp tục khả quan.

Gia Linh