|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thị trường phiên 13/4: Có thể tiếp tục điều chỉnh

07:20 | 13/04/2017
Chia sẻ
Các công ty chứng khoán tỏ ra bi quan về xu hướng thị trường và cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh.

Theo Công ty chứng khoán BSC, sau đà tăng liên tục từ cuối tuần trước, thị trường hôm qua đã có một phiên điều chỉnh mạnh. Độ rộng thị trường tiêu cực với số mã giảm áp đảo các mã tăng (94 mã tăng/164 ma giảm). Thanh khoản thị trường tăng mạnh chủ yếu do áp lực chốt lời ngắn hạn của các nhà đầu từ.

Dòng tiền thị trường luân chuyển chủ yếu vào nhóm dầu khí do giá dầu tăng mạnh. Ngược lại, nhóm cổ phiếu cao su giảm mạnh do tác động tiêu cực tù giá cao su thế giới. Trong phiên giao dịch hôm nay, BSC dự đoán thị trường sẽ dao động trong phạm vi từ an toàn từ 725-730 điểm. BSC khuyến nghị các nhà đầu tư thực hiện tái cơ cấu danh mục và tăng tỷ trọng vào những mã cơ bản tốt trong phiên giao dịch hôm nay.

Công ty chứng khoán Bảo Việt nhận định, phiên đảo chiều hôm qua cho thấy rủi ro điều chỉnh ngắn hạn của thị trường là khá cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi khi thị trường bật tăng hoặc bắt đáy quá sớm trước khi chỉ số về các vùng hỗ trợ đáng tin cậy.

Công ty chứng khoán SHS phân tích, VN-Index điều chỉnh trở lại sau ba phiên tăng điểm liên tiếp và phiên giảm điểm này đã xóa hết mức tăng điểm của hai phiên trước đó, mức điểm kết phiên hôm nay nằm trong phần thân nến của cây nến ngày thứ 6 tuần trước.

SHS cho rằng phiên giảm này chủ yếu do việc các nhà đầu tư chốt lời cổ phiếu giá thấp mua từ phiên cuối tuần trước. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng trong phiên hôm nay với giá trị ròng hơn 130 tỷ đồng trên cả hai sàn. SHS nhận định, trong phiên hôm nay, VN-Index có thể sẽ điều chỉnh để kiểm tra lại vùng hỗ trợ trong khoảng 721-725 điểm (MA10-20).

Nếu test thành công vùng này chỉ số có thể phục hồi trở lại với kháng cự gần nhất tại 728 điểm (MA5). Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua vào quanh hỗ trợ và bán ra gần kháng cự. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và có thể mua thêm các cổ phiếu có triển vọng tích cực tại những nhịp điều chỉnh của thị trường.

Gia Linh